ปชช.จองที่รอพระราชทานเพลิงศพหลวงมหาตาบัว

ปชช.จองที่รอพระราชทานเพลิงศพหลวงมหาตาบัว

ปชช.จองที่รอพระราชทานเพลิงศพหลวงมหาตาบัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระอาจารย์นพดล นนทโน เจ้าอาวาสวัดป่าดอยลับงา จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าการเตรียมงานการพระราชทานเพลิงสรีระสังขารหลวงตามหาบัวเรียบร้อยดี โดยเวลา 10.00 น. ประชาชนรับศีลจากพระและตำรวจตระเวนชายแดนจะเชิญสรีระสังขารหลวงตามหาบัวลงจากศาลาที่ตั้ง ไปที่เมรุลอย จิตกาธาน โดยมีพระมหาเถระผู้ใหญ่ นำขบวนและพระชั้นผู้ใหญ่ และยังมี สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จตามขบวน นอกจากนี้มีญาติของหลวงตามหาบัว ตามท้ายขบวน 

ล่าสุด พุทธศาสนิชนมาจำนวนมากแล้ว โดยพยายามจะอำนวยความสะดวก ให้ได้มากที่สุดอาจจะเดินไกลหน่อยเพราะที่จอดรถอาจไกลขึ้น เปิดสักการะสรีระสังขารหลวงตามหาบัวตลอดวัน จนถึงบ่ายวันที่พรุ่งนี้ ส่วนหนังสือที่ระลึก มีหลายชุด โดยหากเล่มหนึ่งหมด ก็จะแจกอีกเล่มต่อเนื่องจนหมด โดยจะตั้งแจกอยู่ 8 จุดด้วยกัน

โดยหนังสือที่ระลึกงานพระราชทานเพลิงสรีระสังขารหลวงตามหาบัวหนา 460 หน้าอย่างเป็นทางการ จะแจกในเดือนสิงหาคมนี้ โดยวันนี้จะแจกบัตรคิวไว้ก่อน ซึ่งสานุศิษย์ ระลึกถึงหลวงตา คือ ความกล้าหาญ ไม่เอาเปรียบกัน หลวงตามหาบัว ก็จะอยู่กับเราตลอดไป โดยการน้อมธรรมะ ของหลวงตาตลอดเวลา หลวงตาก็จะอยู่กับเราตลอดไป

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศทั่วไปบริเวณวัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี ซึ่งมีการจัดบำเพ็ญกุศลสรีระสังขารหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ในช่วงเช้าของวันนี้ มีประชาชน ศิษยานุศิษย์ และญาติโยม เดินทางกันมาทั่วประเทศ เพื่อกราบไหว้สรีระหลวงตามหาบัว อย่างเนื่องแน่น จนทำให้บริเวณวัดนั้น เต็มไปด้วยผู้คนจำนวนมาก บางคนเดินทางกันมาจับจองที่พัก กันล่วงหน้า เป็นเวลาหลายวันเนื่องจากใกล้วันพระราชทานเพลิงสรีระสังขารหลวงตามหาบัว จะมีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก และเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็มีประชาชนทยอยเดินทางมายังวัดป่าบ้านตาด ตลอดทั้งคืน ส่วนบริเวณด้านหน้า และด้านข้างตลอดเส้นทางถนนก็มีการนำเต็นท์มากางนอนนับพันเต็นท์ เนื่องจากห้องพักบริเวณใกล้เคียง ถูกจับจองกันจนหมดแล้ว

สำหรับความพร้อมของ เมรุลอย ที่จะใช้ในงานพระราชทานเพลิงสรีระสังขารของหลวงตามหาบัว นั้น ขณะนี้สมบูรณ์แล้ว พร้อมที่จะอันเชิญสรีระสังขารของหลวงตามหาบัว มาประดิษฐาน ในเวลา 10.00 น. เพื่อรอพระราชทานเพลิงสรีระสังขาร ในวันที่ 5 มีนาคม

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่จะเดินทางมายังวัดป่าบ้านตาด เพื่อร่วมสักการะสรีระสังขารหลวงตามหาบัว นั้น ควรเดินทางมาด้วยบริการที่มีการจัดเตรียมไว้ให้ เนื่องจากในวันนี้ ทางวัดจะจัดบริเวณพื้นที่วัดทั้งหมด ให้ประชาชนเดินทางมาร่วมสักการะสรีระสังขารของหลวงตามหาบัว

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ปชช.จองที่รอพระราชทานเพลิงศพหลวงมหาตาบัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook