นายกรู้แล้วปืนหาย-คาดเลื่อนอภิปราย15มีค.

นายกรู้แล้วปืนหาย-คาดเลื่อนอภิปราย15มีค.

นายกรู้แล้วปืนหาย-คาดเลื่อนอภิปราย15มีค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า เมื่อวานนี้ ตนได้หารือกับ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดย นายชัย ชี้แจงว่า ญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้านไม่เรียบร้อย ส่งผลให้ต้องเลื่อนการอภิปราย จากเดิมวันที่ 9 - 12 มี.ค. นี้ ไปเป็นวันที่ 15 มี.ค. ซึ่งกรณีดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องที่รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ไม่มีความพร้อมที่จะชี้แจง รวมทั้ง ไม่เกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 22 มี.ค. นี้ด้วย และตนยืนยันว่า รัฐมนตรีทุกคนพร้อมที่จะชี้แจง

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงท่าทีของ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่ระบุว่า จะไม่เจรจาทวิภาคีกับไทย จนกว่า อินโดนีเซีย จะเป็นคนกลางนั้น ตนเห็นว่า การประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ก่อนหน้านี้ ก็ชัดเจนแล้วว่าจะต้องแก้ไขปัญหาแบบทวิภาคี ซึ่งหากอินโดนีเซีย จะเข้าร่วมอำนวยความสะดวก ก็ต้องพูดคุยกัน ขณะที่การประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย - กัมพูชา หรือ JBC วันที่ 7 - 8 มี.ค. นี้นั้น ก็ยังไม่รู้ท่าทีของกัมพูชาว่า จะเอาอย่างไร ทั้งนี้ ไม่เป็นความจริงเรื่องที่ สมเด็จฮุน เซน ระบุว่า ตนขอให้อยู่ยูเนสโก ถอนการพิจารณาแผนบริหารจัดการพื้นที่โดยรอบปราสาทพระวิหารออกจากการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก แต่ตนได้ชี้แจงเรื่องนี้เพียงว่า แผนดังกล่าวจะทำให้เกิดปัญหาในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยอมรับด้วยว่า ตนทราบจากข่าวแล้วว่า ปืน M16 ปืนพก ขนาด 11 มม. และกระสุนจำนวนมาก หายจากศูนย์การทหารราบสุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ ยังไม่รายงานเรื่องนี้ให้ตนทราบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook