ฟิล คอลลินส์ ลาวงการเพลง หลังโรครุมเร้า

ฟิล คอลลินส์ ลาวงการเพลง หลังโรครุมเร้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟิล คอลลินส์ ศิลปินชื่อดังก้องโลกวัย 60 ปี ประกาศยุติบทบาทในวงการเพลงจากปัญหาสุขภาพ และทัศนคติต่อวงการเพลงในปัจจุบัน โดยก่อนประสบความสำเร็จ ในการเป็นศิลปินเดี่ยว ฟิล คอลลินส์ สร้างชื่อในวงการในฐานะมือกลองของ เจเนซิส ยอดวงโปรเกรสซีฟ ร็อกยุค 70 จนเมื่ออดีตนักร้อง และผู้ก่อตั้งวงอย่าง ปีเตอร์ แกเบรียล แยกตัวไป เจเนซิส ภายใต้การนำของเขาก็ผลัดเปลี่ยนจากแนวอาร์ต ร็อก ไปสู่ดนตรีที่เข้าสู่กระแสหลักมากขึ้น จนมีอัลบั้มขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตยูเคถึง 5 ชุดติดต่อกัน แต่ยังเทียบไม่ได้กับความสำเร็จในฐานะศิลปินเดี่ยวในยุค 80 ด้วยความโดดเด่นจากเครื่องเคาะที่เร้าใจ และเพลงบัลลาดเนื้อหาจับใจ ทำให้ประสบความสำเร็จทั้งยอดขาย และบนเวทีรางวัล เมื่อคว้ามาได้ทั้งอัลบั้มแห่งปี และบันทึกเสียงแห่งปีจาก แกรมมี่ อวอร์ดส์ และเพลงประกอบยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์อีกด้วย

สวนทางกับชีวิตส่วนตัวที่เต็มไปด้วยอุปสรรค ทั้งความล้มเหลวในชีวิตคู่ถึง 3 ครั้ง ที่ทำให้สูญเงินไปกับการหย่าร้างไม่น้อยกว่า 42 ล้านปอนด์ อีกทั้งการติดเชื้อไวรัสจนหูข้างขวา สูญเสียการได้ยิน และการเคลื่อนของกระดูกสัน หลังบริเวณต้นคอ และเส้นประสาทมือ ที่ถูกทำลายจากการตีกลองมา 40 ปี ทำให้ไม่สามารถจับไม้กลองหรือเล่นเปียโนได้อีกต่อไป

สำหรับ คอลลินส์ ทำยอดขายอัลบั้มทั้งชีวิตไปกว่า 150 ล้านชุด กล่าวติดตลกว่า ความสำเร็จของเขา ทำให้มีหลายคนไม่ชอบหน้า ซึ่งเขาขอโทษด้วยใจจริง เพราะไม่คิดว่ามันจะประสบความสำเร็จขนาดนั้น เมื่อมองไปที่รางวัล เอ็มทีวี มิวสิก อวอร์ดส์ ก็สำนึกว่าไม่มีที่ว่างสำหรับเขาในวงการเพลงยุคนี้แล้ว แต่สิ่งที่เขากังวลวันนี้ไม่ใช่การกลับมาจับไม้กลองอีกครั้ง แต่คือการรักษามือเพื่อใช้เลี้ยงดู
ลูกทั้ง 2 คนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook