แม่วีระขอประวัติรักษาส่งเขมร-วอนช่วยลูก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    แม่วีระขอประวัติรักษาส่งเขมร-วอนช่วยลูก

    2011-03-09T07:47:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    นางวิไลวรรณ สมความคิด มารดาของ นายวีระ สมความคิด เปิดเผย ถึงกรณีการเข้าช่วยเหลือ บุตรชาย ที่ถูกคุมขังในเรือนจำเปรย์ซอร์ ประเทศกัมพูชา และมีอาการป่วยหนักว่า เช้าวันนี้ตนเองจะเดินทางไปขอสำเนา ประวัติการรักษาตัวของลูกชาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่สถานทูตประสานทีมแพทย์ ในการรักษา ซึ่งช่องทางการช่วยเหลือนั้น ทางสถานทูตจะเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งอาจนำแพทย์เช้าไปรักษาภายใน หรือ อาจนำตัวนายวีระออกมารักษาที่โรงพยาบาลภายนอก ซึ่งทางสถานทูตได้ประสานทางการกัมพูชาแล้ว

    โดยจากการได้พูดคุยกับลูกชาย ตนเองก็มีความเครียดอย่างหนักเป็นห่วงลูกชาย และอยากขอร้องให้ทุกฝ่ายเร่งช่วยเหลือ ซึ่งเกรงว่าอาจจะสายไป โดยเมื่อวานที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ก็รับปากจะเร่งดำเนินการเป็นการด่วน ส่วนเรื่องการยื่นขออภัยโทษนั้น ตนเองไม่ทราบจากปากลูก แต่รับทราบจากนายกรัฐมนตรี ว่าลูกชายเซ็นขออภัยโทษแล้ว ซึ่งในส่วนของการช่วยเหลือทางคดี ก็
    ต้องว่ากันไปตามกฎ แต่ตอนนี้ขอให้เร่งช่วยเหลือรักษาเรื่องสุขภาพก่อน

    อย่างไรก็ตาม มารดานายวีระ ยังกล่าวว่า จากการได้เข้าเยี่ยมลูกชาย ก็พบว่า นายวีระ ถามว่า ไม่ทราบเหรอว่าตนเองป่วย ไม่มีใครแจ้งไปให้มารดารับทราบ ซึ่งเจ้าหน้าที่แพทย์ในเรือนจำ ก็ระบุว่า มีการรักษานายวีระจริง และขณะที่เข้าเยี่ยมก็มีเวลาน้อย จึงไม่สามารถคุยรายละเอียดกับบุตรชายได้มาก