สตช.สั่งกทม.รื้อส้วมพธม.ไม่สนเจรจาแล้ว

สตช.สั่งกทม.รื้อส้วมพธม.ไม่สนเจรจาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ศอ.รส. ได้ประสาน ให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ กทม. ดำเนินการรื้อถอนบ่อเกรอะ หรือ บ่ออุจจาระ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตร
ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย สร้างไว้บริเวณถนนราชดำเนินนอก ฝั่งกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีมากถึง 10 บ่อ โดยจะเข้าดำเนินการเร็วๆ นี้ และจะไม่มีการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม เนื่องจากไม่ได้รับความร่วมมือ โดยยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวนั้น ไม่ใช่การสลายการชุมนุม หรือ จำกัดพื้นที่ เนื่องจากพื้นที่บริเวณดังกล่าว ได้มีการเปิดให้ประชาชนสัญจรตามปกติแล้ว แต่ติดถังสวมดังกล่าว ทำให้การจราจรวิ่งได้เลนเดียว และเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ที่มีการสร้างถังปฏิกูลบนถนนราชดำเนิน และอยู่หน้ากระทรวงศึกษาธิการด้วย รวมถึง เป็นสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ที่ต้องจำทนกับกลิ่นเหม็น ซึ่งเชื่อว่า สังคมจะพิจารณาได้ว่าจะดำเนินการอย่างไร

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ประวุฒิ ยังกล่าวด้วยว่า ในการประกาศขึ้นเวทีปราศรัยของแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ทั้ง 7 คน ที่ได้รับการประกันตัว นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับตามความเคลื่อนไหว มาโดยตลอด หากพบว่า มีการปราศรัยที่เข้าข่ายปลุกปั่น หรือ ยุยงให้เกิดความแตกแยก และไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการประกัน ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นคาดว่าจะมีถึง 40,000 คน โดยส่วนหนึ่งมาจากการได้รับการประกันตัวของแกนนำ และได้ขึ้นปราศรัยด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook