พธม.ยื่นหนังสือต่อสถานทูตอินโดฯแล้ว

พธม.ยื่นหนังสือต่อสถานทูตอินโดฯแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ นายประพันธ์ คูณมี พร้อมด้วยแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวม 4 คน เดินทางมายังสถานเอกอัครราชทูตอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือเรื่องคัดค้านการส่งกำลังทหารเข้ามาในเขตประเทศไทย ในกรณีมีข้อพิพาทเขตแดนระหว่างประเทศไทยและกัมพูชา

โดยมี นางโดซี่ แอนเดอร์สัน เลขานุการสถานทูตตรี ประจำสถานทูตอินโดนีเซีย เป็นตัวแทนรับเอกสารดังกล่าว ซึ่งเอกสารดังกล่าวนั้น มีจำนวน
4 แผ่น ด้วยกัน โดยมีการกล่าวอ้างถึง ผลการประชุมคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอาเซียน ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมระบุว่า การที่กองกำลังทหารอินโดนีเซีย จะเข้ามาปฏิบัติการตามผลการประชุม
นั้น เป็นการปฏิบัติการทางทหารของต่างชาติ ที่เข้ามาควบคุมการปฏิบัติงานของกองทัพไทย ในการปกป้องแผ่นดินไทย ที่เข้ารับการแทรกแซงการแก้ปัญหาแบบทวิภาคี รวมถึง ยังเป็นการกระทำที่ผิดมารยาท ซึ่งเห็นว่า ประเทศที่มีความสัมพันธ์ทางการทหารมายาวนาน สมควรที่จะหลีกเลี่ยง หรือ ไม่ควรกระทำ โดยการเข้ามายื่น แม้จะมีเอกสารที่ตกลงกันแล้ว แต่ต้องผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาไทย และการทำประชาพิจารณ์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม การยื่นหนังสือดังกล่าวนั้น เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยไม่มีการนำกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาร่วมกดดันแต่อย่างใด ซึ่งใช้เวลาในการยื่นเอกสารเพียง 15 นาที ซึ่งบรรดาแกนนำ ทั้ง 4 คน ก็เดินทางกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook