กสิกรไทย คาด ดินไหวญี่ปุ่นกดหุ้นไทย

กสิกรไทย คาด ดินไหวญี่ปุ่นกดหุ้นไทย

กสิกรไทย คาด ดินไหวญี่ปุ่นกดหุ้นไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด และ บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินทิศทางการเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 14-18 มีนาคม 2554 โดยมองว่า ดัชนีน่าจะปรับตัวลดลง โดยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ในญี่ปุ่น

นอกจากนี้ คงจะต้องติดตาม สถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ ความคืบหน้าของสถานการณ์ในตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ และการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ โดยเฉพาะสหรัฐฯ อาทิ เครื่องชี้วัดที่อยู่อาศัย ดัชนีราคาผู้ผลิต ดัชนีราคาผู้บริโภค รวมทั้งผลการประชุม คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FOMC)

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 994 และ 978 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่า จะอยู่ที่ 1,018 และ 1,024 จุด ตามลำดับ

พร้อมกันนี้ บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินแนวโน้มการเคลื่อนไหวค่าเงินบาท ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 14-18 มี.ค. 2554 โดยมองว่า จะอยู่ในกรอบ 30.40-30.70 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งต้องจับตาปัจจัยการเมืองในประเทศ ตัวเลขภาคการ
เงินเดือน ก.พ. ของจีน สถานการณ์วิกฤตหนี้ในยุโรป ผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐอเมริกาตลอดจนตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ประกอบด้วย ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของเฟด สาขาฟิลาเดลเฟีย เดือน มี.ค. ดัชนี ชี้นำเศรษฐกิจ ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต

นอกจากนี้ ยังต้องติดตาม ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิสู่ตลาดการเงินสหรัฐฯ เดือน ม.ค. ดุลบัญชีเดินสะพัด ประจำไตรมาส 4/2553 ตลอดจนจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook