เกาะติดสถานการณ์ เสื้อแดงชุมนุม

เกาะติดสถานการณ์ เสื้อแดงชุมนุม

เกาะติดสถานการณ์ เสื้อแดงชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศ การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และบริเวณถนนราชดำเนินกลาง ตั้งแต่ช่วงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถึงสี่แยกคอกวัว ตลอดช่วงเช้า มีบรรดาพ่อค้า แม่ค้า นำสินค้ามาตั้งร้านตลอดแนววิถี ถนนราชดำเนินกลาง กันอย่างคึกคัก ท่ามกลางการความรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด โดยมีการวางกำลังประจำตลอดแนว เส้นทางถนนราชดำเนิน ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะบริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งมีผู้ชุมนุมบางส่วน ได้เดินทางมาถึงแล้ว และปักหลักอยู่ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ขณะที่การจราจรโดยรอบ ถนนราชดำเนินกลาง ยังเป็นไปอย่างคล่องตัว ซึ่งต้องจับตาการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ในวันนี้ ที่จะเริ่มอย่างเป็นทางการ โดยมีแกนนำปราศรัยในช่วงบ่ายนี้

บรรยากาศเมื่อเวลา 11.30 น. บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ไปจนถึง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาร่วมชุมนุม กว่า 500 คนแล้ว และได้มีการจับจองพื้นที่ บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งใช้เป็นเวทีในการปราศรัย จนทำให้การจราจรบริเวณโดยรอบ ต้องปิดไปโดยปริยาย ส่วนสองข้างริมบาทวิถีต่างก็มีการตั้งร้านค้าขายของที่ระลึกทั้ง 2 ฝั่ง และมีการเปิดเครื่องขยายเสียงจากรถยนต์ของกลุ่ม นปช. เพื่อปลุกระดมมวลชนเป็นระยะ ๆ ด้านการจราจรขณะนี้ บริเวณแยกผ่านฟ้ายังเคลื่อนตัวได้และในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มีการเตรียมกำลังรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทางการชุมนุม

16.48 น. - แกนนำแดงบวงสรวงศาลหลักเมืองเสร็จ เดินทางเข้าอนุสาวรีย์ปชต. ขาด"ณัฐวุฒิ"ปวดหลัง

16.55 น. - "ธิดา"เผยสักการะ"ศาลหลักเมือง" หลัง4เหล่าตบเท้าบวงสรวงคล้ายก่อนปฏิวัติปี49

17.12 น. - "จตุพร"อ้างเตรียมแฉหลักฐานเด็ด มัด"อภิสิทธิ์-พีระพันธุ์"ยุบพปช.แลกไม่ปฏิวัติ

17.23 น. - เหวง-วิภูแถลง" และแกนนำเสื้อแดงเดินทางถึงอนุสาวรีย์ปชต.ทำพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณ

18.27 น. - แกนนำแดงพิจิตร อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ดอดลงพื้นที่ หลังได้รับประกันตัว ปลุกกระแสเสื้อแดง พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

18.47 น. - คนเสื้อแดงจำนวนมากแห่ฟังแกนนำปราศรัยแน่นอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมจับตา พ.ต.ท.ทักษิณ วิดีโอลิงก์เวลา 20.30 น.

19.32 น. -  "ณัฐวุฒิ" ยัน ร่วมชุมนุมเสื้อแดงวันนี้ เป็นการแสดงสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ ไม่ได้ละเมิดอำนาจศาล ขณะที่ "จตุพร" เผย "อริสมันต์" เตรียมมอบตัวก่อน 26 มี.ค.

20.07 น. - ระยะทางการชุมนุมของ นปช. และ กลุ่ม พธม. ห่างกันประมาณ 700 ม. เท่านั้น โดยมี ตร. คอยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เผชิญหน้ากัน

20.10 น. - แกนนำเสื้อแดงเตรียมเดินทางไป จ.อุบลราชธานี 14 มี.ค.เพื่อเป็นพยานให้แนวร่วมที่ยังถูกคุมขัง ขณะเชื่อ พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะเป็นการจำกัดสิทธิของประชาชน

20.26 น. - ม็อบแดง ตั้งเวทีย่อย หน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยมี ส.ส.พรรคเพื่อไทย โผล่ร่วมแจมปราศรัย 

20.41 น. - จตุพร ขึ้นเวทีเสื้อแดงปราศรัยแล้ว โดยเชื่อ คนที่อยู่เบื้องหลังจะไม่ยอมให้ นายกฯ ยุบสภาช่วง พ.ค. ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ วิดีโอลิงค์แล้ว

20.59 น. - ผบก.น.1 เผย เตรียมกำลัง ตร. 2 กองร้อย ดูแลระยะห่าง ระหว่าง นปช. กับ พันธมิตรฯ ไม่ให้เกิดการปะทะ

21.32 น. - พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่แน่ใจนายกฯ ยุบสภา พ.ค.จริงหรือไม่ ฟุ้งศึกซักฟอกรัฐสนุกแน่เพราะมีหลักฐานทหารฆ่าประชาชน

21.37 น. - บรรยากาศ พธม. คึกคัก หลังแกนนำขึ้นปราศรัย โจมตีรัฐบาล ท่ามกลางการ รปภ.ของการ์ด พธม.และ ตร.จำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เกาะติดสถานการณ์ เสื้อแดงชุมนุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook