เคอิโงะ โล่ง! ติดต่อพ่อได้แล้ว หลังสึนามิถล่มญี่ปุ่น

เคอิโงะ โล่ง! ติดต่อพ่อได้แล้ว หลังสึนามิถล่มญี่ปุ่น

เคอิโงะ โล่ง! ติดต่อพ่อได้แล้ว หลังสึนามิถล่มญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด.ช.เคอิโงะ ห่วงคุณพ่อคัตซูมิ ซาโต หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว และสึนามิถล่มญี่ปุ่น แต่โทรศัพท์ติดต่อไม่ได้ ขอพรหลวงพ่อเพชรคุ้มครองพ่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดท่าหลวง อำเภอเมืองพิจิตร ด.ช.เคอิโงะ ซาโต อายุ 12 ปี หนูน้อยลูกครึ่งญี่ปุ่นที่ตามหาพ่อชาวญี่ปุ่นจนประสบความสำเร็จได้พบพ่อคัตซูมิ ซาโต หลังจากที่คุณแม่เสียชีวิต โดยเคอิโงะพยายามโทรศัพท์ติดต่อกับคุณพ่อชาวญี่ปุ่น หลังทราบข่าวการเกิดสึนามิในประเทศญี่ปุ่น ด้วยความห่วงใย พร้อมกล่าวว่า ทราบข่าวในช่วงเย็นหลังกลับจากโรงเรียน ดูข่าวแล้วรู้สึกว่าน่ากลัวเพราะรุนแรงมาก เป็นห่วงคุณพ่อพยายามติดต่อด้วยการโทรศัพท์เหมือนที่เคยติดต่อกันแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ก็เลยยิ่งรู้สึกเป็นห่วง โดยสิ่งที่ขอตอนนี้คือขอพรหลวงพ่อเพชร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่เมืองพิจิตร ที่ตนเองเคยขอพรให้ได้เจอกับคุณพ่อ ขอพรหลวงพ่อเพชรให้คุ้มครองคุณพ่อให้ปลอดภัย

    ด้านนางปัทมา จตุพิศ ป้าของเคอิโงะ กล่าวว่า เคอิโงะเป็นห่วงพ่อมากหลังรู้ข่าวว่าเกิดสึนามิที่ญี่ปุ่น พยายามโทรศัพท์ติดต่อเหมือนที่เคยติดต่อแต่ก็ยังติดต่อไม่ได้ ตนก็ได้แต่พยายามปลอบและให้กำลังใจกับเคอิโงะไม่ให้วิตกกังวลจนเกินไป ส่วนที่เคอิโงะ รู้สึกเป็นห่วงคุณพ่อมากกว่าปรกติเนื่องจากก่อนหน้านี้ 3 วันทั้งสองคนได้โทรศัพท์ติดต่อกันและทราบว่าคุณพ่อของเขาจะขึ้นไปทำงานทางเหนือซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเมืองอะไร จึงไม่รู้ว่าขณะคุณพ่ออยู่ที่ไหนปลอดภัยดีหรือไม่

ล่าสุด นายชัยชนะ ศรีอุชชา หรือครูเอ็ม ครูสอนภาษาญี่ปุ่น ที่เคยเป็นล่ามให้กับนายคัทซูมิ ซาโต เมื่อครั้งมาเมืองไทย และเป็นครูสอนภาษาญี่ปุ่นให้กับด.ช.เคอิโงะด้วยนั้น ได้เดินทางมาพบด.ช.เคอิโงะ ที่ขายของอยู่ที่วัดท่าหลวง และช่วยกันต่อสัญญาณโทรศัพท์จนสามารถติดต่อกับนายคัทซูมิ ซาโต ได้สำเร็จ ยืนยันว่าปลอดภัย ทำให้ด.ช.เคอิโงะถึงกับดีใจร้องไชโย แถมพ่อยังบอกข่าวดีว่าวันที่ 4 เม.ย.54 นี้ จะเดินทางมา จ.พิจิตร เพื่อร่วมเล่นสงกรานต์กับลูกชายด้วย

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เคอิโงะ โล่ง! ติดต่อพ่อได้แล้ว หลังสึนามิถล่มญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook