ศูนย์เตือนภัยย้ำพายุฝนภาคใต้แค่ธรรมชาติ

ศูนย์เตือนภัยย้ำพายุฝนภาคใต้แค่ธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวว่าจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และสึนามิ ในประเทศญี่ปุ่นวานนี้ ซึ่งประชาชนในพื้นที่จังหวัด
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ทั้ง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส ค่อนข้างตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ดังกล่าว เกรงว่าจะส่งผลกระทบให้เกิดสึนามิ มาถึงประเทศไทย โดยขอยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวสึนามิจากประเทศญี่ปุ่น ที่จะส่งผลกระทบถึงประเทศไทยได้ เนื่องจากขณะนี้คลื่นลมทางทะเลในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ประเทศญี่ปุ่นมากที่สุด มีความสูงเพียง 30 เซ็นติเมตร อีกทั้งก่อนจะเข้าสู่ประเทศไทย จะต้องเดินทางผ่านประเทศฟิลิปปินส์ และเวียดนาม นอกจากนี้ ในระยะนี้พื้นที่ภาคใต้ ยังเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ซึ่งเป็นปกติของช่วงมรสุม ที่บริเวณความกดอากาศสูงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคใต้ฝนตก ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์แผ่นดินไหว และคลื่นยักษ์สึนามิ ในประเทศญี่ปุ่นแต่อย่างใด
พร้อมมั่นใจว่า ประเทศไทย มีระบบเฝ้าระวัง และแจ้งเตือนภัย หากเกิดภัยธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ยังฝากถึงประชาชนด้วยว่า การตื่นตัวระวังภัยพิบัติ ทางธรรมชาติเป็นสิ่งที่ดี แต่ขอให้รับข่าวสารพิจารณาอย่างรอบคอบ และติดตามข่าวสารด้านการพยากรณ์ และการเตือนภัยพิบัติอย่างใกล้ชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook