บรรหารค้านยุบสภาเชื่อไม่มีปฏิวัติ

บรรหารค้านยุบสภาเชื่อไม่มีปฏิวัติ

บรรหารค้านยุบสภาเชื่อไม่มีปฏิวัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การที่ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ว่า ส่วนตัวยังไม่เห็นด้วย โดยเห็นว่า นายกรัฐมนตรี ควรที่จะใช้ความอดทนรอให้สถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายมากกว่านี้ รวมทั้ง รอให้ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 ผ่านการพิจารณาก่อน ซึ่งต้องเห็นใจ นายกรัฐมนตรี ที่คงเกิดความเบื่อหน่ายจากปัญหาการกดดัน แต่ตนเชื่อว่าปัญหาต่างๆ จะจบลงได้ พร้อมกันนี้ นายบรรหาร ยังย้ำว่า ยังจำเป็นที่จะต้องระมัดระวังเรื่องของการปฏิบัติ และเชื่อว่า ทหารคงไม่ดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม นายบรรหาร ยังระบุว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตอบว่า หลังการเลือกตั้งจะร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์อีกหรือไม่ พร้อมยอมรับว่า การนัดรับประทานอาหารร่วมกับพรรคภูมิใจไทยในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ เนื่องจากทั้ง 2 พรรค เป็นพันธมิตรกัน และไปไหนก็จะไปด้วยกัน ทั้งนี้ยังย้ำว่า ตนคุยได้กับทุกพรรคการเมือง รวมถึงพรรคเพื่อไทยด้วย เพราะเรื่องของการเมือง ไม่ควรที่จะเป็นศัตรูกัน

ขณะนี้ บรรยากาศภายในงานระดมทุนของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่จัดขึ้นภายใต้ชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนารักสามัคคีเพื่อพี่น้องไทย โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง นำทีมพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมงาน โดยมอบดอกไม้แสดงความยินดีให้กับ นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นอกจากนั้น ได้มีบุคลสำคัญจากพรรคต่างๆ อาทิ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำทีม ส.ส.พรรคภูมิใจไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช และ นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นต้น

โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เดินทางเข้าไปภายในงาน และร่วมถ่ายรูปกับบรรดาแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคต่างๆ และในขณะนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับออกจากงาน เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook