ซีควินท์ รับตำแหน่ง ทูตEarth Hour 2011

ซีควินท์ รับตำแหน่ง ทูตEarth Hour 2011

ซีควินท์ รับตำแหน่ง ทูตEarth Hour 2011
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ WWF แห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวกิจกรรม "ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน" (60 Earth Hour 2011 Plus มากกว่าปิดไฟให้โลกพัก) โดยมี นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้ง นายตรีรัช ภูคชสารศีล ผู้แทน WWF แห่งประเทศไทย นำทีม 4 หนุ่มสุดฮอต วงซีควินท์ (โยชิ - นิมิต มนัสพล, ฟลุค - จิระ ด่านบวรเกียรติ, พิชญ์ - พิชญ์ กาไชย, และ แบงค์ - วีระชัย ลีฬหาทร) จาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ในฐานะ Earth Hour Ambassador ร่วมประชาสัมพันธ์ รณรงค์ให้ประชาชนตระหนัก และเล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาภาวะโลกร้อน พร้อมทั้ง เชิญชวนให้ประชาชนร่วมมือกัน ลดการใช้พลังงาน โดยพร้อมใจกันปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็นในอาคารสำนักงาน และที่พักอาศัย เป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน พร้อมกันนี้ ยังมีเหล่าบรรดาศิลปินนักแสดงมาร่วมงานแถลงข่าว อาทิ ยุ้ย - จีระนันท์ มะโนแจ่ม, เขตต์ ฐานทัพ, เชียร์ ทิฆัมพร ฯลฯ


โดยกลุ่มศิลปิน ซีควินท์ และขบวนเดินรณรงค์ เส้นทางจากหน้าสำนักงานตลาดนัดจตุจักรถึงร้านภูฟ้า เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันปิดไฟที่ไม่ใช้งานเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ร่วมกับเมืองต่างๆ ทั่วโลกกว่า 4,616 เมืองใน 128 ประเทศ
ในวันที่ 26 มีนาคม 2554 เวลา 20.30 - 21.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นทุกประเทศ

พร้อมกันนี้ โยชิ ได้เป็นตัวแทนกล่าวว่า "ในปัจจุบันเราได้รับผลกระทบมากมายจากปัญหาภาวะโลกร้อน สังเกตได้จากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่ผิดแปลกไป ซึ่งปัญหาต่างๆ เหล่านี้ส่งผลให้ทุกชีวิตบนโลกใบนี้ได้รับความเดือดร้อนและเราทุกคนล้วนมีส่วนในการเพิ่มอุณหภูมิให้กับโลกทั้งสิ้น และเนื่องในฐานะ Earth Hour Ambassador พวกเราขอทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้ทุกๆ คน ได้ตระหนักถึงความสำคัญ และผลกระทบจากปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากภาวะโลกร้อน และขอเป็นตัวแทนในการเชิญชวนให้ทุกคนหันมาใส่ใจร่วมกันลดการใช้พลังงานอย่างจริงจัง ไม่ใช่ทำเพราะเป็นกระแสชั่วคราว โลกใบนี้สำคัญกับเรามาก ตราบใดที่เราทุกคนยังมีชีวิตและอาศัยอยู่บนโลกใบนี้ เราควรหันมาใส่ใจและช่วยให้โลกของเราน่าอยู่ไปนานๆ ครับ วันนี้ เพียงแค่คุณร่วมมือกันปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็น แค่คนละดวง โลกจะลดการใช้พลังงานไปอย่างมากมายมหาศาล มาร่วมมือร่วมใจช่วยให้โลกของเราน่าอยู่กันเถอะครับ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook