รองฯสุเทพพร้อมยุบสภาตามแนวทางของนายก

รองฯสุเทพพร้อมยุบสภาตามแนวทางของนายก

รองฯสุเทพพร้อมยุบสภาตามแนวทางของนายก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ว่า ตนจะเดินหน้าตามแนวทางที่นายกรัฐมนตรี ระบุไว้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้พรรคการเมืองอื่นได้เตรียมตัวออกนโยบายหาเสียง โดยเชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะทำให้เหตุการณ์ความวุ่นวายจะคลี่คลาย หากพรรคใดได้คะแนนเสียงข้างมากก็จะได้จัดตั้งรัฐบาล

ทั้งนี้ ตนจะเดินหน้าชี้แจงทำความเข้าใจกับพรรคร่วม โดยเชื่อว่าแต่ละพรรคการเมืองมีเหตุผลเพียงพอ ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงหลักฐานให้ประชาชนเห็นว่า สถานการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมาทั้งหมดเป็นการสั่งการของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม ยืนยันอีกว่า จะเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านได้อภิปรายฯ อย่างเต็มที่ ไม่ขัดจังหวะ รวมถึง จะไม่ตั้งองครักษ์พิทักษ์ตน และ นายกรัฐมนตรี ตามที่มีกระแสข่าวอย่างแน่นอน นอกจากนี้ กรณีที่ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ
กลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมเข้ามอบตัวนั้น เชื่อว่าน่าจะได้รับการประกันตัวตามกระบวนการยุติธรรม โดยยืนยันว่าไม่ได้สั่งการให้กองกำลังบูรพา เข้ารวบตัวที่ชายแดนแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook