รวบหนุ่มปากีฯขนเฮโรฮีนส่งเอเยนต์ประตูน้ำ

รวบหนุ่มปากีฯขนเฮโรฮีนส่งเอเยนต์ประตูน้ำ

รวบหนุ่มปากีฯขนเฮโรฮีนส่งเอเยนต์ประตูน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.สุทธิสาร ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการกองปราบปราม แถลงผลการจับกุม นายมูฮัมหมัด ไชยัด อายุ 36 ปี และ นายมูซี อารีคาน อายุ 27 ปี ชาวปากีสถาน พร้อมของกลางเป็นเฮโรอีนผสมน้ำเปล่า จำนวน 4 ขวด ปริมาณ 6 ลิตร น้ำหนักรวม 6 กิโลกรัม จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า จะมีผู้ต้องหาลักลอบขนเฮโรอีน เข้ามาในประเทศไทย จึงร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว ตรวจสอบที่สนามบินสุวรรณภูมิ พบผู้ต้องหาตรงตามที่สายลับแจ้งไว้ ที่เดินทางมาด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG342 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จึงเข้าตรวจค้นพบขวดน้ำ 4 ขวด ปริมาณ 6 ลิตร เมื่อนำไปตรวจสอบ พบว่าเป็นเฮโรอีน ซึ่งผู้ต้องหาตบตาเจ้าหน้าที่ด้วยการนำเฮโรอีนผสมกับน้ำ เมื่อต้องการกลับเข้าสู่สภาพของเกล็ดเฮโรอีน เพื่อจะนำไปเข้าอบในตู้ไมโครเวฟ ก็จะตกผลึกเป็นเฮโรอีนสีขาวจำนวน 6 กิโลกรัม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่า เป็นผู้ค้าขายผ้าอยู่ที่ประเทศปากีสถาน เข้ามาในประเทศไทยประมาณ 10 ครั้ง และจะนำเฮโรอีนดังกล่าวส่งให้กับ นายราซิด ย่านประตูน้ำ โดยได้ค่าจ้าง 4,000 - 5,000 รูปี คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,500 บาท

ขณะที่ ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า วิธีการตบตาเจ้าหน้าที่ลักษณะนี้ จะพบเห็นบ่อยเมื่อประมาณ 30 ปีก่อน แต่ปัจจุบันในตลาดล่าง วิธีการดังกล่าวค่อนข้างจะหายากแล้ว อย่างไรตาม เจ้าหน้าที่จะได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา นำส่ง
กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินการขยายผลต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook