กู้ชีวิต 3 ผู้เฒ่ายุ่นติดในซากรถนานกว่า 20 ชม.

กู้ชีวิต 3 ผู้เฒ่ายุ่นติดในซากรถนานกว่า 20 ชม.

กู้ชีวิต 3 ผู้เฒ่ายุ่นติดในซากรถนานกว่า 20 ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

14 มี.ค. เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นช่วยผู้สูงอายุ 3 คนที่ติดอยู่ในรถยนต์ที่ถูกคลื่นสึนามิซัดขึ้นไปติดกับซากปรักหักพังนานกว่า 20 ชั่วโมง

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่นแพร่ภาพผู้สูงอายุ 3 คนได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย หลังจากติดอยู่ในรถยนต์ที่ถูกคลื่นสึนามิซัดเข้าไปติดพร้อมกับซากปรักหักพังในห้องเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองนาโตริ จังหวัดมิยางิ ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดจากแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิถล่มเมื่อวันศุกร์ โดยทั้ง 3 คนติดอยู่ในรถนานกว่า 20 ชั่วโมงก่อนได้รับการช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ หน่วยกู้ภัยยังช่วยเหลือหญิงคนหนึ่งไว้ได้ในเมืองดังกล่าว หลังจากที่เธอถูกคลื่นสึนามิซัดออกจากบ้าน และต้องเกาะต้นไม้และเสื่อกลางทะเลโคลนนานหลายชั่วโมง แต่ลูกสาวของเธอยังหายสาบสูญและไม่ทราบชะตากรรม

ด้านจีโออาย ซึ่งเป็นบริษัทถ่ายภาพจากดาวเทียมและศูนย์อวกาศของเยอรมนี ได้เผยภาพถ่ายทางอากาศของเมืองเซนได นาโตริ และชายฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่น ช่วงก่อนและหลังเกิดแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิซัดถล่มเมื่อวันศุกร์ ซึ่งเห็นชัดเจนว่าหลายเมืองถูกคลื่นสึนามิซัดถล่มจนได้รับความเสียหายอย่างสิ้นเชิง

ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ NHK ของ ญี่ปุ่น ได้ออกมาสรุปยอดตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและการเกิดสึนามิผ่านทางสถานีโทรทัศน์ ในเวลา 01.24 น. (ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น) อย่างเป็นทางการ รวมทั้งสิ้น 12 จังหวัด มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 1,596 คน

ขณะที่สถานทูตไทยในญี่ปุ่น ได้รายงานความคืบหน้า การค้นหาเกี่ยวกับคนไทยในญี่ปุ่น และได้แจ้งว่า ในตอนนี้คนไทยที่ปลอดภัย จำนวน 412 คน และกำลังติดต่ออีก 99 คน

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ กู้ชีวิต 3 ผู้เฒ่ายุ่นติดในซากรถนานกว่า 20 ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook