ซูเปอร์มูนดวงจันทร์โคจรใกล้โลก หวั่นเกิดภัยพิบัติ

ซูเปอร์มูนดวงจันทร์โคจรใกล้โลก หวั่นเกิดภัยพิบัติ

ซูเปอร์มูนดวงจันทร์โคจรใกล้โลก หวั่นเกิดภัยพิบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ 19 มี.ค.นี้ ชาวโลกจะได้เห็นปรากฏการณ์ซูเปอร์มูน ดวงจันทร์โคจรใกล้โลกทำให้เห็นดวงใหญ่ขึ้นในรอบ 19 ปี ด้านโหรมูนแมนทำนายอาจเกิดแผ่นดินไหวอีกรอบที่นิวซีแลนด์  

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าในวันที่ 19 มีนาคม 2554 นี้ ชาวโลกจะได้เห็นปรากฎการณ์ ซูเปอร์มูน หรือดวงจันทร์ดวงใหญ่ที่สุดในรอบ 19 ปี  ซึ่งดวงจันทร์จะโคจรห่างจากโลกเพียง 356,577 กิโลเมตรเท่านั้น จากปกติที่อยู่ในระยะห่าง 384,400 กิโลเมตร ปรากฎการณ์ดังกล่าว จะส่งผลให้คนบนโลกเห็นดวงจันทร์ดวงใหญ่กว่าดวงจันทร์เต็มดวงที่เคยเห็นถึง 14%

ทั้งนี้ มีข่าวลือแพร่สะพัดอยู่ในขณะนี้เกี่ยวกับประเด็นดวงจันทร์โคจรใกล้โลกในวันที่ 19 มี.ค.นั้นอาจทำให้เกิดแผ่นดินไหว สึนามิ หรือภูเขาไฟระเบิด เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนโดยมีการบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์เ้มื่อปี ค.ศ.1955 (น้ำท่วมในฮันเตอร์วัลเลย์ ออสเตรเลีย), 1974 (พายุไซโคลนเทรซี่ เมืองดาร์วิน ออสเตรเีลีย) ,1992 และ 2005 (เหตุการณ์สึนามิเกิดขึ้นในอินโดนีเซีย)  

นอกจากนี้ปรากฏการณ์ดังกล่าว เคน ริง นักโหราศาสตร์เจ้าของฉายา มูนแมน ได้ออกมาทำนายว่าในช่วงค่ำคืนวันที่ 19 มี.ค. ที่มีซูเปอร์มูนนั้นอาจเกิดแผ่นดินไหวในเมืองไครซ์เชิร์ช นิวซีแลนด์ขึ้นอีกครั้งและอาจมีความรุนแรงมากกว่าเดิม โดยคำทำนายดังกล่าวเขาเคยโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ในวัน ที่ 14 กุมภาพันธ์ เพื่อเตือนว่าอาจเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในเมืองไครซ์เชิร์ช ระหว่างวันที่ 15-25 กุมภาพันธ์ โดยเฉพาะวันที่ 18 ในเมืองไครซ์เชิร์ชหรืออาจคลาดเคลื่อนได้ประมาณ 3 วัน ซึ่งหลังจากเผยแพร่คำทำนายได้เพียง 1 สัปดาห์ เหตุการณ์แผ่นดินไหวได้เกิดขึ้นจริงในเมืองไครซท์เชิร์ชตามคำทำนายของเขา โดยเกิดขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ด้าน นายเดวิด ฮาร์แลนด์ นักประวัติศาสตร์อวกาศได้ออกมาเปิดเผยว่าการที่ดวงจันทร์โคจรใกล้โลกไม่ได้มีอิทธิพลถึงขั้นที่จะทำให้โลกเกิดภัยพิบัติได้ขนาดนั้น แต่จะส่งผลกระทบเพียงแค่ทำให้เกิดน้ำขึ้นน้ำลงมากกว่าปกติ และจะไม่มีเหตุการณ์แผ่นดินไหวหรือภูเขาไฟระเบิดแต่อย่างใด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook