บช.น.ยันตร.ไม่ได้มีเจตนาสลายการชุมนุม

บช.น.ยันตร.ไม่ได้มีเจตนาสลายการชุมนุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยผลจากการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวนกว่า 7 กองร้อย บริเวณพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ บริเวณแยกสวนมิสกวัน และบริเวณสะพานมัฆวาน
รังสรรค์ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า โดยยืนยันว่า การปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวนั้น ไม่ใช่การสลายการชุมนุม หรือ เข้ากระชับพื้นที่แต่อย่างใด รวมถึง ไม่มีการตัดสัญญาณโทรศัพท์ใดๆ ตามที่เป็นข่าว แต่เป็นการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อคุมกันเจ้าหน้าที่เทศกิจ จากกรุงเทพมหานคร ที่ได้ประสานเข้ามาเพื่อทำการรื้อถอนห้องสุขา ตาม พ.ร.บ.การรักษาความสะอาดฯ เท่านั้น

ซึ่งกำลังตำรวจนั้น อยู่บริเวณรอบนอก โดยไม่มีการบุกเข้าไปแต่อย่างใด จนกระทั่งได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร อีกครั้งว่า ไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ จึงถอนกำลังทั้งหมด แต่ในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย จากการขว้างปาสิ่งของเข้าใส่ของกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการบันทึกเทปไว้ทั้งหมด และพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ปิยะ ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของสถานที่สำคัญ อาทิ รัฐสภา ทำเนียบรัฐบาล ตลอดจนบ้านพักของนายกรัฐมนตรี กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงรักษาความปลอดภัยตามปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook