ไม้ตาย! ดีไอเอสสั่งประกบ 7 แกนนำเสื้อแดง

ไม้ตาย! ดีไอเอสสั่งประกบ 7 แกนนำเสื้อแดง

ไม้ตาย! ดีไอเอสสั่งประกบ 7 แกนนำเสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยเกี่ยวกับ กรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จัดกิจกรรมชุมนุมกันที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า ทางดีเอสไอ จะส่งพนักงานสอบสวนไปติดตามพฤติกรรมการเข้าร่วมการชุมนุมของแกนนำทุกคน ที่จะขึ้นเวทีปราศรัยในวันนี้ เพื่อนำมาวิเคราะห์ พิจารณาว่า มีการกระทำผิดเงื่อนไขของศาลที่กำหนดหรือไม่

การติดตามดูพฤติกรรมแกนนำครั้งนี้นั้น ไม่ได้มีการจับตากันเป็นพิเศษแต่อย่างใด แต่หากทางพนักงานสอบสวนตรวจสอบพบว่า มีการกระทำผิดต่อเงื่อนไขของศาล ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานที่ได้ ส่งให้กับทางพนักงานอัยการเพิ่ม เพื่อดำเนินการขอถอนการให้ประกันตัวชั่วคราวของแกนนำทั้ง 7 คน ต่อไป

ส่วนการข่าวในขณะนี้ ไม่มีรายงานเกี่ยวกับการเตรียมก่อความวุ่นวายแต่อย่างใด ทั้งนี้ กรณีที่ทางดีเอสไอ ยื่นเอกสารหลักฐานการกระทำผิดเงื่อนไขที่ศาลกำหนดของ 7 แกนนำ ไปให้อัยการแล้วนั้น ขณะนี้ ยังไม่ได้รับแจ้งผลจากทางพนักงานอัยการกลับมา

 

ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขณะนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาถึงส่วนใหญ่ ได้บีบแตร ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ พร้อมขบวนบริเวณ ถนนราชดำเนินอย่างคึกคัก

ขณะที่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กปิดกั้นการจราจร ทั้งขาเข้าและขาออก ของถนนราชดำเนิน ตั้งแต่สี่แยกคอกวัว ไปจนถึงแยกสะพานผ่านฟ้าลีลาศ จึงทำให้รถยนต์ของผู้ที่ไม่ได้มาเข้าร่วมชุมนุม ไม่สามารถเข้ามาได้ และต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทางอื่น

ทางด้านเวทีปราศรัยที่กำลังติดตั้งอยู่ในขณะนี้ แม้จะมีอากาศร้อนแต่ก็เริ่มคึกคักขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่ด้านหน้าเวที เริ่มเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ยังเน้นเป็นการเปิดเพลงปลุกใจให้กับผู้ชุมนุม ให้ออกมารวมตัวกันตลอดเวลา รวมทั้งแกนนำหลัก ที่เพิ่งเดินทางมาถึง ล่าสุด มีเพียง น.พ.เหวง โตจิราการ และ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ อีกด้วย

ขณะที่ พล.ต.ต.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 กล่าวถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณนี้ว่า ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่จำนวน 8 กองร้อย ซึ่งโดยรวมสถานการณ์ก็ไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน ก็ได้เตรียมแผนรับมือ การสร้างสถานการณ์ของมือที่ 3 ไว้พร้อมอยู่แล้ว ซึ่งก็มีการตรึงกำลังตลอดเส้นทางการเคลื่อนตัวของกลุ่ม นปช. โดยอาจตั้งจุดตรวจได้ลำบากแต่ยืนยันว่า เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมมาเป็นจำนวนมาก ก็จะวางกำลังอย่างเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

ข่าวอ่านที่เกี่ยวข้อง: แดงราชประสงค์เริ่มคึก ตร.ตรึงกำลังเข้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook