ม็อบรอทักษิณโฟน-DSIบันทึกเทปแกนนำ

ม็อบรอทักษิณโฟน-DSIบันทึกเทปแกนนำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. อาทิ นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย ขึ้นเวทีปราศรัยกับผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการชี้แจงการโจมตีของรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ การสลายการชุมนุมที่มองว่าเป็นการทำร้าย นปช. รวมทั้งมองว่าเป็นการใส่ร้ายกลุ่ม นปช. รวมทั้งการยื่นถอนประกันตัวแกนนำทั้ง 7 คน ของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งผู้ชุมนุมยังคงปักหลักฟังการปราศรัยอย่างเนื่องแน่น ขณะเดียวกันในส่วนของแกนนำทั้ง 7 คน ที่ถูกยื่นถอนประกันตัวกรณีการปราศรัยปลุกปั่น กลุ่ม นปช. เมื่อวันที่ 12 มี.ค. อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายขวัญชัย ไพรพนา และ นพ.เหวง โตจิราการ ก็ได้เดินทางมาร่วมชุมนุมด้วย นอกจากนี้มีรายงานว่า อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาบันทึกเทปการปราศรัยของแกนนำ นปช. อย่างไรก็ตามล่าสุด ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินมายังการชุมนุมแล้ว


การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมสวนใหญ่ ยังคงนั่งฟังแกนนำที่ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยบนเวทีอย่างหนาแน่น เช่นเดียวกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่ห่างออกไปอีกหลายกลุ่ม ทั้งบริเวณถนนราชดำเนิน ทั้งขาเข้าและขาออก ก็ยังคงนั่งปราศรัยผ่านจอโปรเจกเตอร์ และในทุกครั้ง ที่แกนนำปราศรัยถูกใจ ก็จะมีการปรบมือกันเป็นระยะ ขณะที่บริเวณถนนดินสอ และถนนตะนาว ที่ตัดกับแยกคอกวัว และสามารถมุ่งหน้ามายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยนั้น ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ 6 ตั้งด่าน เพื่อรักษาการปลอดภัยในพื้นที่การชุมนุม อีกทั้งยังมีการผลัดเปลี่ยนกันตรวจตราร้านค้า และแผงลอย ของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่อยู่ทางเท้าทั้ง 2 ฝั่งของถนนอีกด้วย

นอกจากนี้ ประชาชนที่บ้านเรือนอาศัยอยู่บริเวณสถานที่การชุมนุม ยังได้ฝากมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยกระจายกำลังลงอย่างทั่วถึง โดยเน้นให้มีการกระจายกำลังลงในตรอก และซอยต่างๆ ที่เป็นจุดเสี่ยง เพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาก่อเหตุรุนแรงอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook