ทักษิณโฟนอินอัดรัฐบาลบริหารล้มเหลว

ทักษิณโฟนอินอัดรัฐบาลบริหารล้มเหลว

ทักษิณโฟนอินอัดรัฐบาลบริหารล้มเหลว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินมายังเวทีการชุมนุมของกลุ่ม นปช. โดยระบุว่า จากการติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 4 วันที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่ารัฐบาลทำงานไม่เป็น บริหารราชการล้มเหลว และเกิดการทุจริตคอร์รัปชั่น ตนจึงเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจฐานราก ที่จะแย่ลง เพราะรัฐบาลไม่เข้าใจบริหารงานอยู่บนความทุจริตคอร์รัปชั่น ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งหน้าประชาชน ต้องเป็นผู้ตัดสินใจว่า จะอยู่กับรัฐบาลที่คอร์รัปชั่น หรือ รัฐบาลที่ยึดประชาชนเป็นคนกลาง สร้างรายได้ และให้ความยุติธรรมกับประชาชน

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวด้วยว่า ความวุ่นวายของบ้านเมืองที่เกิดขึ้น เพราะรัฐบาลพยายามรังแกคนคนเดียว สนับสนุนการปฏิวัติรัฐประหาร และการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ รวมถึงกรณีที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กับทหารบีบบังคับให้พรรคร่วมรัฐบาล จัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร กลุ่ม นปช. จึงออกมาเรียกร้องให้เกิดความเป็นธรรม

ขณะที่ยืนยันว่า กลุ่ม นปช. ไม่ได้ฆ่ากลุ่ม นปช. ด้วยกันเอง ในเหตุการณ์การสลายการชุมนุม แต่เป็นการใช้วิชามารของรัฐบาล ในการส่งคนปลอมตัวเข้าไปกลับกลุ่มผู้ชุมนุม

ซึ่งภายหลังการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้เริ่มต้นในเวลา 20.40 น. ในบางช่วงบางตอนของการกล่าวปราศรัย เช่น การเปรียบเทียบการทำงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว และไม่เป็นที่พอใจ ซึ่งการโฟนอินในครั้งนี้ ใช้เวลาเพียงไม่นาน แต่ก็เป็นที่ถูกใจของกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณป้อมมหากาฬ และได้มีการโห่ร้องและใช้อุปกรณ์มือตบและเท้าตบ แสดงความชื่นชมในคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างต่อเนื่อง และบางกลุ่มได้มีการพูดคุย และวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล หลังผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีขึ้นวันนี้ และหลังจากการสังเกตร้านค้าที่ขายของที่ระลึกของกลุ่มคนเสื้อแดง จะเห็นว่า สินค้าที่เป็นที่สนใจของกลุ่มผู้ชุมนุม คือ ซีดีบันทึกเหตุการณ์การขอคืนพื้นที่ เมื่อเดือน พ.ค.ปีที่แล้ว และสินค้าที่มีรูป พ.ต.ท.ทักษิณ ติดอยู่ และจากการสอบถาม
กลุ่มผู้ชุมนุม หลังจากการโฟนอินเสร็จสิ้น กลุ่มผู้ชุมุนมก็จะยังคงปักหลักฟังการปราศรัยของแกนนำต่อไปจนเสร็จสิ้น ในเวลาประมาณ 02.00 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook