บัตเลอร์ของขึ้นจวกเปาทวีปห่วย! ตัวถ่วงทำลายฟุตบอลไทย

บัตเลอร์ของขึ้นจวกเปาทวีปห่วย! ตัวถ่วงทำลายฟุตบอลไทย

บัตเลอร์ของขึ้นจวกเปาทวีปห่วย! ตัวถ่วงทำลายฟุตบอลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีเตอร์ บัตเลอร์ กุนซือใหญ่ บีอีซี เทโรศาสน ของขึ้นออกมาจวกเปา ทวีป อินทร์แก้ว ผู้ตัดสินในเกมที่ต้นสังกัดทำได้แค่บุกไปเสมอ  เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 1-1 ชวดขึ้นจ่าฝูงอย่างน่าเสียดาย ย้ำเป็นตัวทำให้ฟุตบอลไทยไม่เจริญ ฝากผู้ที่เกี่ยวข้องรีบแก้ไขเรื่องนี้โดยด่วน

หลังจากที่ทีม "มังกร 3 เค" บีอีซี เทโรศาสน ลงเล่นในลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาและทำได้แค่บุกไปเสมอ เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 1-1 โดยในเกมดังกล่าวทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำเจ้าบ้านไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 29 จาก อีวาน โบโซวิส แต่มาโดนเจ้าบ้านตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่สามจาก วิทยา นนทะลี ทำให้ทั้งสองทีมแบ่งแต้มกันไป แต่หลังเกม ปีเตอร์ บัตเลอร์ กุนซือมังกร 3 เคออกมาเผยอย่างหัวเสีย

โดนนายใหญ่ชาวอังกฤษของทีมบีอีซีออกมาเผยว่า "เกมดังกล่าวตนขอชื่นชมนักเตะทั้งสองทีมที่เล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ เกมออกมาสนุก ส่วนผลการแข่งขันนั้นตนก็ไม่ติดใจแต่อย่างใด แม้จะรู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถพาทีมขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางได้ แต่สิ่งที่ตนอยากพูดถึงก็คือการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในวันนี้อย่าง ทวีป อินทร์แก้ว ซึ่งตนคิดว่าไม่มีความพร้อมเอาซะเลย ดูได้จากหลายจังหวะที่ไม่ทันเกม เมื่อนักเตะของทีมถูกเล่นนอกเกมหลายจังหวะ แต่ผู้ตัดสินก็ไม่ได้มีการตักเตือนหรือแจกใบเหลืองแต่อย่างใด"

นอกจากนี้บัตเลอร์ได้กล่าวอีกว่า "ก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานในประเทศ อินโดนีเซีย ซึ่งก็มีเหตุการ์แบบนี้เช่นกัน ซึ่งตรงส่วนนี้ตนคิดว่าเป็นจุดที่ทำให้วงการฟุตบอลไม่มีการพัฒนา ทั้งที่ตอนนี้ฟุตบอลไทยกำลังพัฒนาไปสู่ความเป็นสากลหรือกำลังก้าวหน้า มากกว่าชาติในอาเซียนด้วยกัน ซึ่งตนก็อยากให้กรรมการรายนี้ไปพิจารณาตัวเองต่อไป ซึ่งถ้าใครได้ดูเกมการแข่งขันในเกมดังกล่าวก็คงจะคิดเหมือนกับตน โดยเฉพาะในช่วงท้ายเกมจังหวะที่ทีมเราได้ลุ้นประตู และจังหวะสุดท้ายมีกองหลังเจ้าบ้านรายหนึ่งยกมือปัดบอลอย่างชัดเจน ซึ่งจังหวะนี้ยังไงก็ต้องโดนใบแดง แต่กรรมการก็กลับให้แค่ใบเหลืองซึ่งทำให้ตนงงไปเลย นอกจากนี้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บยังมีการทดถึงห้านาทีซึ่งตนคิดว่ามากไป"

กุนซือมังกร 3 เค ยังได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า การที่ตนพูดเช่นนี้ไม่ใช่เป็นการเหมาว่ากรรมการในเมืองไทยไม่มีคุณภาพแต่ อย่างใด แต่ตนแค่หมายถึงบางรายเท่านั้นอย่างผู้ตัดสินในเกมนี้ จึงอยากฝากไปยังผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ให้กับไปดูว่าสิ่งที่ตน พูดไปเป็นจริงหรือว่า ซึ่งตนในฐานะที่มาทำงานในเมืงไทยก็อยากให้ฟุตบอลไทยพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น มากกว่าจะมาหยุดเพราะเรื่องแบบนี้ นายใหญ่บีอีซีกล่าวอย่างหัวเสีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook