เยอรมันช็อก! หลังเจ้าหมีคนุทตายกะทันหัน

เยอรมันช็อก! หลังเจ้าหมีคนุทตายกะทันหัน

เยอรมันช็อก! หลังเจ้าหมีคนุทตายกะทันหัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

20 มี.ค. ชาวเยอรมันต่างตกตะลึงกับการเสียชีวิตกะทันหันของหมีขั้วโลกคนุท ขวัญใจคนทั้งประเทศ ขณะที่องค์กรพิทักษ์สัตว์เชื่อเป็นผลจากการอยู่ในสภาพแวดล้อมผิดจากธรรมชาติ

โฆษกสวนสัตว์เบอร์ลิน เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการตายกะทันหันของหมีขั้วโลกคนุท ซึ่งมีอายุเพียง 4 ขวบเศษเท่านั้น ทั้งที่อายุเฉลี่ยของหมีขั้วโลกยาวนานถึง 35 ปี โดยสัตวแพทย์จะเริ่มการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตของคนุท ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่หนังสือพิมพ์บีซีของเยอรมนีอ้างถึงผู้เข้าชมสวนสัตว์ระบุว่า คนุทมีอาการขาซ้ายสั่นขณะนั่งอยู่บนก้อนหินในกรงเลี้ยง จากนั้น คนุท เริ่มเดินวนไปมา ก่อนจะพลัดตกลงไปตายในบ่อน้ำ

ด้านองค์กรพิทักษ์สัตว์หลายแห่งเชื่อว่า การตายก่อนวัยอันควรของคนุท ส่วนหนึ่งอาจเป็นผลมาจากสภาพการเลี้ยงดูในสวนสัตว์ที่ตกเป็นเป้าสายตาของคนดูจนทำให้ คนุท เริ่มมีปัญหาพฤติกรรมผิดปกติ รวมทั้งการเลียนแบบท่าทางของคนดู ซึ่งจากกรณีของ คนุทนี้ ชี้ให้เห็นว่า หมีขั้วโลกไม่เหมาะที่จะนำมาเลี้ยงในสวนสัตว์

สวนสัตว์เบอร์ลินเปิดตัวคนุทครั้งแรก เมื่อมีนาคม 2550 ความน่ารักของคนุท จับใจชาวเยอรมนีและคนทั่วโลก จนมีผู้หลั่งไหลมารอชมอิริยาบถของคนุท ไม่ขาด นอกจากนี้ คนุท ยังสร้างรายได้มหาศาลเป็นประวัติการณ์ให้แก่สวนสัตว์ ทั้งจากการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกและค่าบัตรเข้าชม ทั้งยังเคยเป็นดาราขึ้นปกนิตยสารชื่อดังระดับโลกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เยอรมันช็อก! หลังเจ้าหมีคนุทตายกะทันหัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook