นายกฯเผยอาชญากรรมลด20%ตามเป้า

นายกฯเผยอาชญากรรมลด20%ตามเป้า

นายกฯเผยอาชญากรรมลด20%ตามเป้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศล่าสุด ขณะนี้ ที่อาคาร 9 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยในวันนี้จะมีการจัดสัมมนาโครงการอบรมพนักงานสอบสวน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมกว่า 1,600 นาย โดยโครงการอบรมพนักงานสอบสวนดังกล่าว เป็นการพัฒนาบุคลากรภาครัฐ ตามหลักบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พนักงานสอบสวน จึงต้องมีความรู้ในทุกด้าน เพื่อนำมาประยุกต์ ใช้กับทางสืบสวน เพื่อพัฒนาระบบ
อำนวยการความยุติธรรมที่มีประสิทธิภาพ และเป็นธรรมต่อประชาชน ซึ่งโครงการนี้ เป็นโครงการให้ความรู้ และความเข้าใจ ถึงบทบาทหน้าที่ของทางพนักงานสอบสวน และบทบาทอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดไปจนถึงข้อบังคับที่เกี่ยวกับการสืบสวน เพื่ออำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน ในฐานะผู้ให้บริการ อาจเป็นเป้าหลักของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
และในการอบรมครั้งนี้มี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด และจะมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เดินทางมาเป็นประธานในพิธีปิด ในช่วงเย็นนี้

สำหรับการเดินทางมาเป็นประธานในพิธีดังกล่าวของ นายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ที่พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีจำนวนมาก จะสัญญาณหรือนัยทางการเมือง ไปสู่การเลือกตั้งสมัยหน้าหรือไม่นั้น ก็ยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างเป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนา โครงการเชิงปฏิบัติการหัวหน้าสถานีตำรวจในการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนว่า นโยบายที่รัฐบาลประกาศเป็นของขวัญปีใหม่ เมื่อช่วงต้นปี โดนตั้งเป้าหมายลดปัญหาอาชญากรรม ร้อยละ 20 ที่มีกรุงเทพมหานคร เป็นจังหวัดนำร่อง ผ่านไป 2 เดือนครึ่ง พบว่า เป็นไปตามเป้าหมาย และจะขยายประกาศดังกล่าาว ไปยังปริมณฑล และชุมชนเมืองขนาดใหญ่ต่อไป

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังฝากให้พนักงานตำรวจสอบสวน ทำงานอย่างจริงจัง เพราะถือเป็นกลไกแรกของความยุติธรรม ที่มีความสำคัญมาก เพราะพนักงานสอบสวน เป็นคนแรก ที่จะรับรู้ปัญหาในเบื้องต้น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ประเทศไทยกำลังเดินไปสู่การเลือกตั้ง โดยอยากเน้นย้ำในภาวะที่การเมืองมีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นนั้น อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวางตัวเป็นกลาง และดูแลความปลอดภัยให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้ง และประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook