สุเทพไม่เชื่อพท.แฉ8หลักซื้อโหวต

สุเทพไม่เชื่อพท.แฉ8หลักซื้อโหวต

สุเทพไม่เชื่อพท.แฉ8หลักซื้อโหวต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ไม่ได้มีการสั่งกำชับ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ สั่งการให้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยนายกฯ ภายหลังวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมชาย 3 คน ที่เตรียมถุงไข่เน่าปาใส่นายกฯ แต่จะทำเท่าที่จำเป็น พร้อมกันนี้ยืนยันว่า รัฐบาล ไม่ได้เป็นคนสร้างสถานการณ์ เนื่องจาก ไม่มีความจำเป็น อีกทั้ง รัฐบาลต้องการให้บ้านเมือง เข้าสู่ความสงบเรียบร้อย เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น พรรคเพื่อไทยและมวลชนของพรรคเพื่อไทย ควรหยุด และหันมาร่วมมือกันให้บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปด้วยดี เพราะไม่เช่นนั้นจะไม่เป็นผลดีกับพรรคเพื่อไทย

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวด้วยว่า ในวันนี้จะมีการประชุมกับ ผู้กำกับการและหัวหน้าสถานีตำรวจทั่วประเทศ เพื่อขอให้ดูแลและบังคับใช้กฎหมายในแต่ละพื้นที่ อย่างเคร่งครัด ใครทำผิดก็ให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที ส่วนกรณีที่ พรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยว่า มีการซื้อเสียงโหวตผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยตัวเอง 8 หลักนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ให้ความเชื่อถือพรรคเพื่อไทยและเสียงโหวตที่ออกมาในลักษณะแปลกไปนั้น เป็นเพราะมี ส.ส. เตรียมย้ายพรรคในช่วงการเลือกตั้ง

พร้อมกันนี้ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยังกล่าวว่า การที่ นายกรัฐมนตรี สั่งกำชับให้ ส.ส. ของพรรค ลงพื้นที่ในขณะนี้ เพื่อติดตามความเดือดร้อนของประชาชน ในฐานะรัฐบาล ซึ่งก่อนยุบสภา 6 สัปดาห์ จะมีการเร่งรัดทำงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ การแก้ปัญหาเรื่องค่าครองชีพ ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า รัฐบาล จะประกาศยุบสภาในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม อย่างแน่นอน ดังนั้น ขอให้ทุกฝ่ายอย่าวิตกกังวล เรื่องอุบัติเหตุทางการเมือง โดยเฉพาะ การปฏิวัติรัฐประหาร เพราะทหารไม่มีความคิดนี้ และอยากให้บ้านเมืองเดินหน้าไปตามระบอบประชาธิปไตย อย่างไรก็ตาม ระบุว่า การออกมาพูดคุยเรื่องนี้ ไม่ได้กีดกันทหารไม่ให้ปฏิวัติ

ส่วนกรณีที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ออกมาระบุว่า เตรียมเจาะพื้นที่ภาคใต้นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยังคงรักษาที่นั่งเดิม ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้ทั้งหมด และจะได้ที่นั่งเพิ่มเติมด้วย ขณะเดียวกัน ขอตอนรับพรรคประชาสันติ เข้าต่อสู้ในระบอบประชาธิปไตย แต่เห็นว่า พรรคที่จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีในขณะนี้ มีเพียงพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook