แม้ว วาง9คุณสมบัตินายกฯ เสนอเพื่อไทย

แม้ว วาง9คุณสมบัตินายกฯ เสนอเพื่อไทย

แม้ว วาง9คุณสมบัตินายกฯ เสนอเพื่อไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ เตรียมการล่วงหน้าทวิตแนะพรรคเพื่อไทยจะเอาใครขึ้นไปนายกฯต้องมีคุณสมบัติ 9 ข้อ ตัดพ้อพรรคตนถูกกลั่นแกล้งตลอด อีกฝั่งทำอะไรไม่เคยผิด

(21 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 22.15 น. ของวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เขียนข้อความขึ้นทวิตเตอร์ผ่าน Tweets from @ThaksinLive ระบุว่า วันอังคารนี้จะมีการประชุมสามัญพรรคเพื่อไทยซึ่งก็เป็นการประชุมประจำปีเพื่อรับรองงบการเงินตามกฎหมายพรรคการเมืองทุกปี แต่มีคนคาดเดาว่าจะเปลี่ยนหัวหน้าพรรค แล้วก็คาดกันไปต่างนานาเพราะคนไปคิดตามแบบเดิมๆที่หัวหน้าพรรคต้องเป็นนายกฯหากเป็นรัฐบาล แต่บังเอิญพรรคสายเลือดไทยรักไทยเป็นพรรคที่ถูกแกล้งต้องโดนยุบพรรคมาหลายครั้งแล้วส่วนพรรคคู่แข่งทำอะไรผิดก็ช่วยกันให้ไม่ผิด มันก็เลยต้องสู้กันแบบนี้ล่ะต้องมาถามกันดีกว่าว่าถ้าชนะฯจะเสนอใครเป็นนายกฯ

ผมเลยฝากข้อคิดไปว่าเลือกตั้งเสร็จแล้วประชาชนอยากเห็นอะไร ก็ต้องตอบจากการพูดคุยและสำรวจความต้องการของเขา จึงพบว่าประชาชนอยากเห็น
1.ความปรองดองในบ้านเมือง
2.คนที่เดือดร้อนจากความขัดแย้งทุกฝ่ายได้รับการเยียวยา
3.ความยุติธรรมกลับคืนมา
4.เศรษฐกิจในประเทศได้รับการแก้ไข

โดยเฉพาะของแพงแต่รายได้ต่ำหากินฝืดเคือง เมื่อทราบเช่นนี้พรรคเพื่อไทยก็ต้องหาคนที่มีคุณสมบัติที่จะทำได้ตามที่ประชาชนอยากเห็นมาเสนอต่อประชาชนนั่นคือ
1.ต้องเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนพูดจาประสานงานกับทุกฝ่ายได้ไม่ขยันสร้างศัตรู 
2.ต้องมีคนที่มีเมตตาธรรม 
3.ต้องมีจิตใจรักความเป็นธรรม 
4.ต้องเป็นกล้าเปลี่ยนแปลงแก้ไขในสิ่งที่ผิด 
5.ต้องเป็นคนเข้าใจเศรษฐกิจของประชาชนและของภาคธุรกิจ 
6.ต้องเป็นผู้มีประสพการณ์ในการบริหารองค์กรขนาดใหญ่ เข้าใจอย่างเดียวแต่ทำไม่เป็นไม่ได้
7.ต้องเป็นคนที่มีใจรักประชาชน 
8.ต้องเป็นผู้รักความเป็นประชาธิปไตยโดยเคารพความสามารถและสติปัญญาของประชาชน
9.ต้องเป็นผู้ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

ก็คงเป็นหน้าที่ที่พรรคเพื่อไทยต้องช่วยกันคิดโดยด่วนและต้องประกาศให้ประชาชนทราบทันทีที่ยุบสภาฯ ส่วนใครจะมาเป็นนายกฯ หากพรรคเพื่อไทยชนะก็ตามผมจะขอทำหน้าที่ให้คำแนะนำปรึกษาและแนะวิธีปฏิบัติให้สำเร็จตามนโยบายที่พรรคเพื่อไทยสัญญาไว้กับประชาชนให้ได้ในเวลาที่รวดเร็วที่สุดเพราะคนไทยส่วนใหญ่มีหนี้สิน หากินฝืดเคือง รายได้ไม่พอใช้มาหลายปีแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook