ยูฟ่ายันไม่เปลี่ยนค่าตั๋วชิง ชปล.

ยูฟ่ายันไม่เปลี่ยนค่าตั๋วชิง ชปล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ประกาศยืนยัน จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงราคาบัตรเข้าชมการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้

จานนี่ อินฟานติโน่ เลขาธิการทั่วไป ยูฟ่า กล่าวถึง ค่าบัตรนัดชิงเจ้ายุโรปที่มีราคาถูกที่สุดในอัตรา 170 ยูโร หรือ ประมาณ 6,800 บาท บวกกับค่าธรรมเนียมอีก 30 ยูโร ประมาณ 1,200 บาท โดยเลขาทั่วไปยูฟ่า กล่าวว่า ราคา
ค่าตั๋วสำหรับเกมที่ เวมบลีย์ จะไม่เปลี่ยนแปลง การขายตั๋วได้เริ่มต้นไปแล้ว และท่านประธานก็ได้แสดงความเห็นของเขาในเรื่องนี้ไปแล้วด้วย

ยูฟ่า ได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากประกาศราคาบัตรเข้าชมการแข่งขัน โดย ไมเคิล บรันสกิลล์ โฆษกสหพันธ์กองเชียร์ฟุตบอล กล่าวว่า การขอให้แฟนๆ ฝืนใจควักเงินราว 170 - 345 ยูโร ประมาณ 6,800 - 13,800 บาท สำหรับตั๋วเพียงแมตช์เดียวนั้น เป็นสิ่งที่น่าเจ็บใจเป็นอย่างยิ่ง มันเป็นการค้ากำไรเกินควรต่อค่าใช้จ่ายของแฟนบอล โดยกล่าวว่า ราคาเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า ในเวลาเพียง 1 ปี และก่อนหน้านั้น พวกเรายังต้องเริ่มต้นจ่ายค่าธรรมเนียม 30 ยูโร อีกต่างหาก ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มเติมขึ้นมาดื้อๆ อีกด้วย เหตุผลส่วนหนึ่ง
ของ ยูฟ่า สำหรับนัดชิงคืนวันเสาร์ ก็คือ ส่งเสริมให้เด็กๆ และครอบครัว ออกไปดูชมด้วยกัน แต่มันจะเหมาะสมได้อย่างไร กับค่าตั๋วสำหรับครอบครัว 390 ยูโร ประมาณ 15,600 บาท ซึ่งมีไว้แค่เพียงสำหรับเด็ก 1 คน และผู้ใหญ่อีก 1 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook