ปชป.จ่อส่ง'ชวนนท์-แทนคุณ'ลง ส.ส.กทม.

ปชป.จ่อส่ง'ชวนนท์-แทนคุณ'ลง ส.ส.กทม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ดูแล ส.ส.กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.
ผ่าน เอ็มบี แชนแนล ถึงความเคลื่อนไหวการเตรียมเลือกตั้ง ในส่วนของ กรุงเทพมหานคร ที่ตนเองมีส่วนดูแลว่า ส่วนตัวนั้นจะลงสมัคร ส.ส. ในระบบปาร์ตี้ลิสต์ หรือไม่ คงต้องให้กรรมการบริหารพรรคเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งองค์ประกอบเรื่องนี้มีหลายอย่าง ทั้งเรื่องของพรรคการเมืองใหม่ที่เกิดขึ้น ตัวผู้สมัครของพรรคที่จะลง ในฐานะ ส.ส.เขต แทนตนเอง มีความมั่นใจแค่ไหน ส่วนประเด็น พรรคการเมืองใหม่ อย่าง พรรคประชาสันติ นั้น ก็คงต้องนำมาพิจารณา เพราะถือเป็นตัวเลือกใหม่ที่ลงสนามมาแข่งขัน ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาก็มีตัวเลือกใหม่ ๆ ลักษณะเช่นนี้เข้ามาตลอด ซึ่งส่วนตัวประเมินว่า พรรคประชาสันตินั้น ยังฟันธงไม่ได้ว่าจะมาตัดพื้นที่กรุงเทพมหานครของพรรคประชาธิปัตย์ลงไปหรือไม่ ซึ่งอยู่ที่ตัวผู้สมัครด้วย ไม่ใช่แกนนำเพียงอย่างเดียว

อย่างไรก็ตาม นายองอาจ กล่าวยอมรับว่า ผู้สมัครในเขต กทม.ของพรรคนั้น มีรายชื่อ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ เสนอตัวเข้ามาด้วยเช่นกัน ส่วนอนาคตการจัดตั้งรัฐบาลโดยอาศัยพรรคร่วมรัฐบาลนั้นคงต้องว่ากัน ณ เวลานั้น เนื่องจากถึงเวลาจัดตั้งรัฐบาลจริง ๆ ตัวแปรต่าง ๆ มีค่อนข้างเยอะ และอะไรก็เกิดขึ้นได้ในช่วงเวลาการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งทั้งหมดอยู่ที่เสียงสนับสนุนเท่านั้นเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook