เร่งสอบหน.เทศกิจถูกมาเฟียขู่ทำร้าย

เร่งสอบหน.เทศกิจถูกมาเฟียขู่ทำร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีที่ นายทวิชพณ บุญมายน อายุ 50 ปี หัวหน้าฝ่ายเทศกิจเขตบางรัก ได้เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม กับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กรณีมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ
เขตบางรัก ปลอมใบเสร็จรับเงิน และเรียกเก็บเงินจากพ่อค้า แม่ค้าจำนวนมาก รวมทั้ง ยังถูกข่มขู่คุกคาม หมายจะเอาชีวิต โดยได้นำใบเสร็จรับเงินปลอม จำนวน 25 เล่ม และใบเสร็จรับเงินปลอมที่ถูกสั่งจ่ายตั้งแต่ปี 48 - 53 มา
ยื่นไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบ

ด้าน นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ในฐานะผู้อำนวยการเขตบางรัก เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนกรณีดังกล่าวแล้ว โดยคณะทำงานที่ตั้งขึ้นในครั้งนี้นั้น มีบุคคลภายนอกร่วมอยู่ด้วย เพื่อให้เกิดความยุติธรรม
และความโปร่งใสแก่ทุกฝ่าย ทั้งนี้ จะเริ่มตรวจสอบใบเสร็จทั้งหมด ว่าเป็นของปลอมจำนวนเท่าไหร่ และสืบค้นที่มาของใบเสร็จปลอมด้วย รวมถึง นำตัวผู้กระทำความผิดทั้งหมดมาดำเนินคดี โดยจะสามารถสรุปผลได้ภายใน 30 วัน
ทั้งนี้ ตนไม่เคยทราบเรื่องที่หัวหน้าเทศกิจถูกข่มขู่ทำร้ายมาก่อน อาจเนื่องมาจากเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเวลานอกราชการ และทางหัวหน้าเทศกิจเองนั้น ไม่เคยเข้ามาแจ้งเรื่องดังกล่าวกับตน แต่ภายหลังทราบเรื่อง ตนได้เข้าติดต่อเพื่อสอบ
ถามพูดคุยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook