ชาญชัยยันไร้คนหนีพผ.ดูก่อนผนึกรช.

ชาญชัยยันไร้คนหนีพผ.ดูก่อนผนึกรช.

ชาญชัยยันไร้คนหนีพผ.ดูก่อนผนึกรช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวยืนยันถึงกระแสข่าวที่ ส.ส. หลายกลุ่มของพรรค เตรียมลาออกว่า ขณะนี้สมาชิกของพรรคเพื่อแผ่นดิน ยังอยู่ครบทั้ง 31 คน ซึ่งหากมีคนต้องการลาออก ตนก็พร้อมที่จะอนุมัติทันที เพราะพรรคเป็นพรรคเปิดกว้าง และไม่ต้องการกดดันใคร

ส่วนความเป็นไปได้ที่ พรรคเพื่อแผ่นดิน จะมีการจับมือกับพรรครวมชาติพัฒนา ที่มี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นแกนนำนั้น ต้องดูว่า หากรวมแล้ว ประเทศชาติได้รับประโยชน์ก็จะมีการรวม นอกจากนี้ ยังกล่าวถึง การเลือกตั้งใหญ่ที่จะมาถึงว่า พรรคมีความมั่นใจว่า จะได้ที่นั่งของ ส.ส. ในพื้นที่เดิม ขณะที่ นายวิทยา บุตรดีวงค์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวปฏิเสธว่า กระแสข่าวที่ พรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่ามีการเสนอเงินจำนวน 8 หลัก ลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาว่า ไม่เป็นความจริง ไม่มีสมาชิกคนใดของพรรค
ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว

อย่างไรก็ตามในการประชุมครั้งนี้ไม่พบว่า มีสมาชิกของกลุ่มบ้านริมน้ำ หรือ กลุ่มสุรินทร์ เข้าร่วม ซึ่งต้องจับตาดูว่า ทั้ง 2 กลุ่ม จะมีการย้ายพรรคไปอยู่พรรคภูมิใจไทยและพรรคเพื่อไทย อย่างที่มีข่าวออกมาหรือไม่


นอกจากนี้ นายชาญชัย ยังกล่าวถึง กรณีที่ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ตอบรับเป็น หัวหน้าพรรคประชาสันติ ว่า ขอต้อนรับเข้าสู่เวทีของประชาธิปไตย และไม่มีความกังวลว่า การที่มีการจัดตั้งพรรคประชาสันตินั้น จะเป็นการเข้ามาแย่งพื้นที่ ส.ส.ของพรรคเพื่อแผ่นดิน ซึ่งต้องมองว่า การเลือกตั้ง ต้องมีแพ้ชนะ เป็นเรื่องปกติ ส่วนการที่ พรรคภูมิใจไทยและพรรคชาติไทยพัฒนา จะจับมือร่วมกันนั้น นายชาญชัย กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นพรรคข้างบ้าน คงต้องมองดูว่าการจับมือครั้งนี้ ทำเพื่อสิ่งใด หากเป็นประโยชน์ต่อประเทศ ก็ยินดีด้วย นอกจากนี้ ยังได้เตรียมวางกำลัง เพื่อเป็นการสร้างกำแพงป้องกันพลังดูด ส.ส. ไว้แล้ว เนื่องจากคิดว่า ต่อไปอาจมีโสเภณีทางการเมืองเกิดขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม หากมีการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ พรรคเพื่อแผ่นดิน ก็อยากเป็นรัฐบาล แต่ถึงอย่างไร ก็คงต้องดูสถานการณ์ก่อนว่าจะมี พรรคน้ำดี ผสมอยู่หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook