ปลาทูคะนอง ยื่นมือช่วยครอบครัว ปินโต
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/202/1010490/pinto.jpgปลาทูคะนอง ยื่นมือช่วยครอบครัว ปินโต

    ปลาทูคะนอง ยื่นมือช่วยครอบครัว ปินโต

    2011-03-22T17:16:40+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เอสซีจี สมุทรสงคราม แสดงน้ำใจกับ โนงูจิ ปินโต ผู้รักษาประตูชาวญี่ปุ่นเชื้อสายบราซิลด้วยการหยิบยื่นความช่วยเหลือให้นำ ครอบครัว ซึ่งอยู่ที่แดนอาทิตย์อุทัยมาอาศัยที่เมืองไทยเป็นเวลา 3 เดือน หรือจนกว่าสถานการณ์จะปลอดภัย โดยจะรับผิดชอบค่าเดินทาง, ที่พัก และความเป็นอยู่ให้ทั้งหมด

    สืบเนื่องจาก ญี่ปุ่น เกิดเหตุแผ่นดินไหว 8.9 ริคเตอร์ และคลื่นยักษ์สึนามิสูง 10 เมตรซัดถล่มหลายจังหวัดทางตะวันออกเฉียงเหนือของ ฮอนชู เกาะใหญ่ที่สุดของประเทศ นอกจากนั้นยังได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากเตาปฏิกรณ์ของโรงไฟฟ้าพลังงาน นิวเคลียร์ฟุกุชิมะ-ไดอิจิ ระเบิด เกิดการรั่วไหลของสารกัมมันตรังสีแพร่กระจายไปยังพื้นที่ใกล้เคียง

    ซึ่งบ้านที่ภรรยา, บุตร 2 คน และแม่ยายของ ปินโต พักอาศัยอยู่ในจังหวัดอิบารากิ ห่างจากจังหวัดฟุกุชิมะ สถานที่เกิดเหตุเพียง 180 กิโลเมตร ทำให้นายทวาร “ปลาทูคะนอง” เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของครอบครัว

    จอมหนึบ วัย 30 ปี จึงนำเรื่องนี้ไปปรึกษากับผู้บริหารสโมสรแห่งเมืองแม่กลอง ซึ่ง สมศักดิ์ ศิริธรรม ประธานสโมสรก็ออกมาเปิดเผยว่าจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ “จากสถานการณ์ที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้เรารู้สึกเป็นห่วงแทน ปินโต จึงขอแสดงน้ำใจในเบื้องต้นด้วยการนำครอบครัวของเขามาอยู่ที่ประเทศไทยเป็น การชั่วคราว

     โดยเราจะออกค่าใช้จ่ายทั้งตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ที่พักอาศัย และการกินอยู่ให้ทั้งหมดเป็นเวลา 3 เดือนหรือจนกว่าสถานการณ์จะปลอดภัย เพื่อให้เขามีขวัญกำลังใจที่ดีในการลงเล่นให้ เอสซีจี สมุทรสงคราม”

    “บิ๊กเปี๊ยก” สมศักดิ์ เผยถึงตอนที่คุยกับ ปินโต เรื่องครอบครัวว่า “ผมได้ถามเขาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าสถานการณ์ที่ญี่ปุ่นมีผลกระทบต่อสมาธิ และสภาพจิตใจของเขาในการลงสนามหรือไม่ ซึ่ง ปินโต ตอบว่าตัวเขามีความเป็นมืออาชีพเพียงพอ สามารถแยกแยะเรื่องส่วนตัวกับหน้าที่การงานออกจากกันได้ และพร้อมที่จะลงสนามให้ทีมต่อไป แต่หลังจากนี้เราจะดำเนินการพาครอบครัวของเขามาอยู่ที่เมืองไทยโดยเร็วที่ สุด”

    ด้าน ปินโต ออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึกส่วนตัวหลังเกิดเหตุที่ญี่ปุ่นว่า “แม้ อิบารากิ จะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง แต่ผมไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้ อาจมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาเมื่อไรก็ได้จึงเข้าไปปรึกษากับคุณสมศักดิ์ "

    "ซึ่งผมดีใจที่ประธานสโมสรให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี แต่ผมหวังว่าสถานการณ์ที่ญี่ปุ่นจะกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว เพราะผมเองก็เกรงใจคุณสมศักดิ์หากครอบครัวต้องอยู่เมืองไทยเป็นเวลานาน และการย้ายที่อยู่บ่อยๆ ก็คงเป็นเรื่องลำบากสำหรับพวกเขาด้วย”

    ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ผู้บริหารทีมเอสซีจี สมุทรสงคราม พร้อมด้วย โนงูจิ ปินโต กับ โนบุยุกิ ไซเซน นักเตะเลือดซามูไร ทีมบีอีซี เทโรศาสน ได้ร่วมกันมอบเงินที่รับบริจาคและค่าบัตรเข้าชมการแข่งขันในเกมที่ทั้งคู่ เสมอ 1-1 รวมทั้งสิ้น 138,769 บาท นำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่น