มทภ.4เป็นปธ.รดน้ำศพ2ทหารนราฯ

มทภ.4เป็นปธ.รดน้ำศพ2ทหารนราฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ ส.อ.ชเนรินทร์ กันทะ อายุ 25 ปี และ พลฯ นเรศ เพชรัตน์ อายุ 25 ปี ทหาร ร้อย ร.9011 ฉก.นราธิวาส 34 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุถูกคน ร้ายดักซุ่มโจมตี เหตุเกิดบริเวณเนินดินริมถนนในหมู่บ้านไอร์ซือเร๊ะ หมู่ 3 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ เมื่ อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.สุภัส วิชิตการรองแม่ทัพภาคที่ 4 นายธนน เวชกรกานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นาวาเอก สมเกียรติ ผลประยูร ผบ.ฉก.นาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ พล.ต.ต.ยงยุทธ เจริญวานิช รอง ผบช.ศชต. รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส รวมถึงหัวหน้าฝ่ายกองกำลัง และทหาร เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ ประมาณ 300 นาย

ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้มอบเงินเยียวยาช่วยเหลือและมอบเหรียญกล้าหาญบางระจัน แก่ทหารที่เสียชีวิตทั้ง 2 นาย เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูลด้วย

พ.ท.กุญชภัสร์ หาญสมบูรณ์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 34 ผู้บังคับบัญชาโดยตรงของทหารที่เสียชีวิตทั้ง 2 นาย กล่าวว่า หลังเสร็จพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมที่วัดบางนรา 1 คืนแล้ว ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. วันที่ 23 มีนาคม ทางผู้บังคับบัญชามีกำหนดนำศพของ ส.อ.ชเนรินทร์ และศพของ พลฯ นเรศ ขึ้นเครื่องบิน ซี 130 กองทัพอากาศ เดินทางจากหมวดบินเฉพาะนาวิกโยธินภาคใต้ ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส เพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนาเดิม โดยศพของ ส.อ.ชเนรินทร์ จะนำกลับไปยัง บ้านเลขที่ 45 หมู่ 13 ต.นาทะนุง อ.นาหมื่น จ.น่าน ขณะที่ศพของ พลฯ นเรศ จะนำกลับไปยัง บ้านเลขที่ 118/3 หมู่ 4 ต.วังลึก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบ้านของพี่สาว เนื่องจากบิดาและมารดาเสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook