โฆษกเขมรโต้ไทยไม่จริงใจแก้ปัญหา

โฆษกเขมรโต้ไทยไม่จริงใจแก้ปัญหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีการให้สัมภาษณ์ของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ของไทย ในหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ วันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่ระบุว่า จะไม่ไป ไม่ต้องการร่วมการประชุมที่จะขึ้นในประเทศที่ 3 ซึ่งเป็นการเสนอจัดประชุมโดย นายมาร์ตี้ นาตาเลกาวา รัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซีย ในฐานะประธานอาเซียน ซึ่งเลื่อนจากเดิม วันที่ 24-25 มีนาคม ไปเป็น 7-8 เมษายน ที่เมืองบอกอร์ ประเทศอินโดนีเซีย เป็นท่าทีล่าสุดที่ชัดเจนที่สุดของผู้นำทหารฝ่ายไทย นับแต่มีความวุ่นวาย กรณีพิพาทพื้นที่ไทย 4.6 ตารางกิโลเมตร บนเขาพระวิหาร ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้นำกัมพูชา ได้ตอบรับข้อเสนอจัดประชุม และเลื่อนการประชุมดังกล่าว

และเมื่อเร็ว ๆ นี้ นายกอยเกือง โฆษกกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา ได้กล่าวว่า การประชุมจีบีซีและเจบีซี จะเลื่อนไปเมื่อใดก็ได้ ถ้าหากการประชุม สามารถช่วยแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างไทยและกัมพูชาได้

จากข่าวดังกล่าว ฝ่ายกัมพูชา ได้ตอบโต้ทันที ซึ่งหนังสือพิมพ์กัมพูชาใหม่ เมื่อเวลา 22.26 น. ของวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของ นายกอยเกือง โฆษกกระทรวงต่างประเทศ ที่ได้กล่าวว่า นี่เป็น เล่ห์กลอีกครั้งของฝ่ายไทย โดยบอกว่า ไทยไม่ต้องการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งนี้

โดย นายกอย เกือง ยังกล่าวอีกว่า การปฏิเสธแบบนั้น ถ้าหากว่าเป็นเรื่องจริง กัมพูชา จะรอดูว่าประเทศอินโดนีเซีย จะมีความเห็นอย่างไร นี่เป็นการละเมิดครั้งแล้วครั้งเล่า ที่ได้ข้อตกลงจากประเทศอินโดนีเซีย ในการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook