ธานี เผย ไทยต้องรับมติUNSC ตามภาคี

ธานี เผย ไทยต้องรับมติUNSC ตามภาคี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธานี ทองภักดี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ รับมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นเอสซี กรณีประเทศลีเบียแล้วนั้น ถือว่า ประเทศไทยเป็นภาคีสมาชิกของยูเอ็น ต้องรับมติที่ออกมาอยู่แล้ว ไม่ได้มีผลทางอื่นแต่อย่างใด ประเทศไทยปฏิบัติตามมติเหมือนกับประเทศสมาชิกอื่น ๆ ทั่วโลก ส่วนการตัดสินใจเกี่ยวกับสถานทูตไทยในประเทศลีเบียนั้น ยืนยันว่า ยังไม่ปิด คงเปิดบริการคนไทยที่เหลืออยู่เช่นเดิม เพียง
แต่ได้อพยพเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ ออกจากสถานทูตไปอยู่ตามแนวชายแดนหมดแล้ว เหลือไว้เพียงเจ้าหน้าที่แค่ไม่กี่คนที่ประจำการอยู่ แต่หากมีเหตุรุนแรงมากขึ้น ก็ได้เตรียมแผนอพยพออกจากกรุงทริโปลี ทันทีเช่นกัน

ด้าน พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. กล่าวเพิ่มเติมว่า การรักษาความปลอดภัยสถานทูต ซึ่งเป็นคู่กรณีในประเทศไทย อาทิ สหรัฐ ฝรั่งเศส หรือ ลิเบีย เอง ยังไม่ได้สั่งเพิ่มกำลังแต่อย่างใด เนื่องจาก ที่ผ่านมาได้กำชับตำรวจท้องที่ ที่มีสถานทูตตั้งอยู่ ดูแลอยู่แล้ว แต่ก็ได้ประสานการข่าวกับตำรวจสันติบาลมากขึ้น ถึงการก่อเหตุปั่นป่วนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook