หลูเฮา เด็ก 3 ขวบกับน้ำหนักพุ่งทะลุ 60 กก.

หลูเฮา เด็ก 3 ขวบกับน้ำหนักพุ่งทะลุ 60 กก.

หลูเฮา เด็ก 3 ขวบกับน้ำหนักพุ่งทะลุ 60 กก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศติดตามรายงานการเจริญเติบโตของ "หลูเฮา" เด็กชายชาวจีนที่หลังจากเขาเกิดมาพร้อมกับน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน จนกระทั่งตอนนี้ดูเหมือนน้ำหนักตัวของเด็กน้อย จะเพิ่มขึ้นไวกว่าเลขอายุของเขาเสียอีก

เด็กชายวัย 3 ขวบที่ปัจจุบันเข้าต้องทานข้าวกับครอบครัวมื้อละ 3 จานเป็นอย่างต่ำ แต่ถึงแม้ว่าเด็กน้อยจะทานอาหารครบ 5 หมู่ แต่ก็เกินพอดีไปสำหรับเด็กวัยเท่านี้ควรจะรับประทาน สำหรับผู้เป็นพ่อและแม่ของหลูเฮา ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พวกเขาเคยตั้งใจควบคุมและคอยดูแลเรื่องอุปนิสัยการกินของลูกชาย แต่ดูเหมือนว่ายังไม่มีครั้งใดที่ประสบความสำเร็จ

"เขาทานอาหารเก่งมาก โดยเฉพาะข้าว เขาต้องกินถึง 3 ชาม กินมากกว่าผมหรือแม่ของเขาอีก" หลูหยุนเฉิง พ่อของหลูเฮากล่าว "เราเคยลองให้เขาหยุดกิน แต่ปรากฏว่าเขาร้องไห้งอแงไม่ยอมหยุดอยู่หลายชั่วโมง"

หลูเฮาไม่ชอบก็เดินไปไหนมาไหนสักเท่าไหร่นัก แต่เขาชอบเวลาที่แม่ขับรถจักรยานยนต์ไปส่งเขาที่โรงเรียน ทุกวันนี้ครอบครัวของหลูเฮา กำลังพยายามอย่างหนัก เพื่อช่วยลูกชายที่อ้วนเกินวัย ด้วยการส่งเสริมในการออกกำลัง ว่ายน้ำ และเล่นกีฬา แต่ถึงอย่างไรก็ออกกำลังมากไป ก็ส่งผลให้เด็กชายหิวมากขึ้นตามไปด้วย

"เราเคยพาเขาไปหาหมอสัก 2-3 ที่ได้ หมอบอกว่าฮอร์โมนปกติดี แต่ก็ไม่อาจจะระบุได้ว่า เหตุใตร่างกายเขาถึงใหญ่เช่นนี้"

ตอนนี้ครอบครัวของหลูเฮาเริ่มเป็นกังวลกับสุขภาพร่างกายของเด็กชาย ซึ่งแน่นอนในอนาคตเขาอาจจะต้องเจ็บป่วยเพราะโรคอ้วนเกินกำหนด แต่ถึงอย่างไรครอบครัวนี้ยังหวังที่จะ "ได้เห็นลูกชายคนนี้มีร่างกายสมบูรณ์ปกติในสักวันหนึ่ง"

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หลูเฮา เด็ก 3 ขวบกับน้ำหนักพุ่งทะลุ 60 กก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook