เยอรมันถอนกำลังจากนาโตถล่มลิเบีย

เยอรมันถอนกำลังจากนาโตถล่มลิเบีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานในวันนี้ว่า โฆษกกระทรวงกลาโหมเยอรมัน เปิดเผยว่า เรือฟริเกต 2 ลำ และเรืออื่นๆ อีก 2 ลำ พร้อมลูกเรือ 550 นาย ของกองทัพเยอรมัน ที่อยู่กับองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติเหนือ หรือ นาโต อาจจะถอนตัวออกจากการปฏิบัติการทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

พร้อมกันนี้ รายงานระบุว่า ทหารเยอรมัน จำนวน 60 - 70 นาย ที่ได้เข้าร่วมการใช้ปฏิบัติการสอดแนมทางอากาศของนาโต ในเมดิเตอร์เรเนียน ก็จะถอนตัวด้วยเช่นกัน

ด้าน นายบัน กี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ เรียกร้องให้ประชาคมโลก สนับสนุนมาตรการห้ามบินเหนือน่านฟ้าลิเบีย ต่อไป จนกว่า พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย จะยุติการใช้กำลังทหารจัดการประชาชนที่ออกมาประท้วงต่อต้าน
โดยระบุว่า หากผู้นำลิเบีย ยังไม่ยุติความรุนแรงปราบปรามประชาชน มาตรการห้ามบินเหนือน่านฟ้าลิเบีย การโจมตีทางอากาศของกองกำลังพันธมิตร จะดำเนินต่อไป และหวังให้นานาชาติให้การสนับสนุนยูเอ็น ด้วย

ทั้งนี้ เลขาฯยูเอ็น ยืนยันว่า ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของกองกำลังพันธมิตร ที่นำโดยสหรัฐอเมริกา, อังกฤษ และ ฝรั่งเศส ไม่ใช่การแทรกแซงกิจการภายในของลิเบีย หรือ คิดเข้าไปครอบครองดินแดนแต่อย่างใด แต่เป็นการทำเพื่อคุ้มครองชีวิตพลเรือนชาวลิเบีย เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ มีการจะเปิดประชุม เพื่อหารือเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์ในลิเบีย หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีกองกำลังพันธมิตร โจมตีลิเบีย จนเป็นเหตุให้พลเรือนเสียชีวิตจำนวนมาก ในวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook