ไฟไหม้บ้านคุณยายวอดลูกหลาน14คนไร้ที่อยู่

ไฟไหม้บ้านคุณยายวอดลูกหลาน14คนไร้ที่อยู่

ไฟไหม้บ้านคุณยายวอดลูกหลาน14คนไร้ที่อยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพลิงไหม้บ้านเดี่ยวสองชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูน บ้านเลขที่ 465 ม.21 บ้านหนองบัว ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ คุณยายพัน ราย อายุ 70 ปี อาศัยกับบุตรสาว บุตรเขย ลูกหลาน จำนวน 3 ครอบครัว รวม 14 คน ในจำนวนนั้น เป็นเด็กชายหญิง อายุ 3 เดือน - 5 ขวบ จำนวน 7 คน บ้านหลังดังกล่าวอยู่กลางทุ่งนา ห่างไกลบ้านคน ทำให้ไม่ลุกลามไปที่ข้างเคียง ในที่เกิดเหตุไฟไหม้อย่างรุนแรง มี ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ รถดับเพลิงของเทศบาลเมืองสุรินทร์ อบต.ท่าสว่าง และเจ้าหน้าที่ อพปร.รีบช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้บ้านหลังดังกล่าว แต่ทนสภาพไฟไหม้ที่โหมแรงอย่างรุนแรง และลมแรงไม่ไหว วอดทั้งหลัง

นางปอ คงสันเที๊ยะ ลูกสาวบ้านที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ ทุกคนอยู่ชั้นล่าง เห็นไฟลุกไหม้อยู่ชั้นสองของบ้าน ไฟไหม้อย่างรวดเร็ว ตนเองตะโกนให้ทั้งลูกทั้งหลาน วิ่งออกมาจากบ้าน ส่วนพี่สะใภ้ ได้อุ้มลูกวัย 5 เดือน ออกมาก่อน ตัวเองดึงลูกกับหลานออกมา โดยไม่ได้นำสิ่งของใดๆ ติดตัวออกเลย คิดเอาตัวรอด
อย่างเดียว ขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ให้การช่วยเหลือชีวิต กระต่ายตัวเมียที่อยู่ในกรงขัง ข้างบ้านได้เป็นผลสำเร็จ ก่อนที่ไฟจะเผาไหม้ใน ส่วนสาเหตุตรวจสอบน่าจะเกิดจากการที่กระแสไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทาง สภ.เมืองสุรินทร์ กำลังตรวจสอบพิสูจน์ต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook