สธ.ยันยังไม่พบรังสีปนเปื้อนในอาหารและนม

สธ.ยันยังไม่พบรังสีปนเปื้อนในอาหารและนม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายแพทย์ สุพรรณ ศรีธรรมมา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงความคืบหน้า กรณีการส่งทีมแพทย์ ไปช่วยเหลือคนไทย ในประเทศญี่ปุ่น ที่ประสบภัยพิบัติว่า ทีมแพทย์ที่ลงพื้นที่นั้นจะแบ่งเป็น 2 ส่วน โดยมีทีมดูแลสุขภาพและทีมดูแลสุขภาพจิต โดยจะมีการลงพื้นที่ จุดที่คนไทยอาศัยอยู่ร่วมกัน ซึ่งการปฏิบัติภารกิจก็เป็นไปด้วยดี ยังไม่มีปัญหา โดยทีมแพทย์ที่ไปปฏิบัติหน้าที่ ก็จะกลับมาพลัดเปลี่ยนกับทีมอีกชุดหนึ่งที่ประเทศไทย ส่วนการตรวจสารกัมมันตรังสี ที่ปะปนมาในอาหารนั้น

จากข้อมูลการตรวจสอบ ยืนยันว่า ยังไม่มีพบปนเปื้อนมาในอาหารเข้ามายังประเทศไทย รวมทั้ง นมและผลิตภัณฑ์ที่หลายฝ่ายเกรงว่า จะนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ขอยืนยันว่า ผลิตภัณฑ์บางชนิด เป็นของประเทศญี่ปุ่น แต่ผลิตในประเทศไทย จึงไม่มีผลกระทบใด ๆ ทั้งสิ้น ขอให้ประชาชนวางใจได้

อย่างไรก็ตาม โฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวย้ำว่า แม้ยังไม่พบสารกัมมันตรังสี เจือปนมาในอาหาร แต่ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจเข้มอย่างละเอียด และดูแลคนไทยที่เดินทางกลับเข้ามาประเทศไทยด้วย ทั้งนี้ ข้อมูลของคนไทยที่ประเทศญี่ปุ่น ยังไม่สามารถติดต่อได้นั้น ล่าสุด มีกว่า 500 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook