ร.ร.ดังลำปางแจงโดนร้องรับนร.ไม่โปร่งใส

ร.ร.ดังลำปางแจงโดนร้องรับนร.ไม่โปร่งใส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเสกสรรค์ ยั่งยืน รองผู้อำนวยการโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า โรงเรียนบุญวาทย์ ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองลำปาง เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ และมีชื่อเสียงอย่างมาก เป็นโรงเรียน ระดับชั้น ม.1-ม.6 มีนักเรียนจำนวนมาก จึงต้องเข้ามาสอบแข่งขันเข้ามาเรียนใน โรงเรียนแห่งนี้ เป็นจำนวนมาก โดยในปี2554 นี้ มีนักเรียนมาสมัครเรียนมากกว่า 1,300 คน แต่โรงเรียน สามารถรับนักเรียนเข้ามาเรียนได้ในชั้น ม.1-ม.6 จำนวน 800 คนโดยแบ่งเป็น ชั้น ม.1 จำนวน 630 คน และระดับ ม.4 กว่า 200 คน ทำให้มีเด็กนักเรียนพลาดโอกาสเข้าเรียนอยู่เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้ปกครองหลายรายติดใจ กับการคัดเด็กนักเรียนเข้าโรงเรียน และทยอยร้องเรียนกับโรงเรียนว่าไม่โปร่งใสนั้น ล่าสุด รองผู้อำนวยการโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย กล่าวว่า ทางโรงเรียน ยืนยันว่า ทางโรงเรียนมีการเปิดรับนักศึกษาแบบตรงไปตรงมา แม้ที่ผ่านมาจะมีบุคคลทั่วไป และข้าราชการบางราย เคยเสนอเงินให้ตนเอง และทางโรงเรียนเป็นเงินหลักหมื่น แต่ทางโรงเรียน
ก็ไม่สามารถรับเงินไว้ได้ ทั้งนี้ ทางโรงเรียนให้ผู้ปกครองเข้ามาดูคะแนนรายวิชาที่บุตรหลานสอบเข้ามาเรียน และขอดูกระดาษคำตอบได้ โดยทางโรงเรียนก็ยืนยันว่า โปร่งใสอย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook