พัทลุงฝนตกหนัก น้ำท่วมบ้านปชช.แล้ว

พัทลุงฝนตกหนัก น้ำท่วมบ้านปชช.แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงขณะนี้ ในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะริมเทือกเขาบรรทัด ในอำเภอกงหรา อำเภอตะโหมด อำเภอศรีนครินทร์ และเมื่อเที่ยงที่ผ่านมา ทำให้ป่าจากลำคลองชะรัด ไหลทะลักเข้าน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 5 , 7 ตำบลชะรัด อำเภอกงหรา จำนวนกว่า 50 ครัวเรือน และฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมบนภูเขาเพิ่มขึ้น ส่งผลให้น้ำไหลลงมาตามน้ำตก และลำคลองอย่างรวดเร็วและแรง เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าบ้านพูด ที่ดูแลน้ำตกในเขตริมเทือกเขาบรรทัด บริเวณน้ำตกไพรวัลย์ น้ำตกโตนแพรทองและน้ำตกมโนราห์ ต้องประกาศห้ามนักท่องเที่ยวเข้าใกล้น้ำตกและลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด เนื่องจากที่ผ่านมา บริเวณน้ำตกไพรวัลย์ ได้มีการพังทลายของดินและทราย ถล่มลงมาก่อนหน้านี้

ในขณะที่ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ต้องประสบกับภาวะน้ำท่วมขังบนถนนสายสุรินทร์ ระยะทาง 800 เมตร ประชาชนต้องนำกระสอบทรายวางกั้นน้ำ เพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้าบ้าน

ทางด้าน นายธนกร ตระบันพฤกษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ต้องออกประกาศเตือนให้ประชาชนระมัดระวังน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันบริเวณทางน้ำไหลผ่าน โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมเทือกเขา และที่ราบลุ่ม ให้อพยพสิ่งของไว้ที่สูง ซึ่งขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง จะมีพายุฝนตก ร้อยละ 70 ของพื้นที่ อีก 2-3 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook