พลาตินีขอเป็นกลางเลือกปธ.ฟีฟ่า

พลาตินีขอเป็นกลางเลือกปธ.ฟีฟ่า

พลาตินีขอเป็นกลางเลือกปธ.ฟีฟ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานในวันนี้ว่า มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ซึ่งถูก เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ทาบทาม ให้เป็นทายาท หลังจากวางมือในปี 2015 ออกมาประกาศจุดยืน เกี่ยวกับการเลือกประมุขคนใหม่ขององค์กรลูกหนังโลกว่า จะขอเป็นกลาง หลังจากที่มี โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานลูกหนังเอเชีย ประกาศตัวท้าชิงตำแหน่งกับ ประธานคนปัจจุบัน

"ผมไม่รู้ว่า ยูฟ่า จะสนับสนุนใคร แต่ผมคิดว่า มีสิทธิ์จะให้คำปรึกษาได้ ผมจะรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงาน รวมถึงทีมบริหาร ในการเลือกทั้งสองคน แต่ผมมองว่า เป็นเรื่องดี ที่จะมีการแข่งขันกัน พลาตินี กล่าว

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า บิน ฮัมมัม เพิ่งเข้าพบกับ พลาตินี เป็นส่วนตัว ก่อนที่จะได้รับตำแหน่งเป็นประธานฟีฟ่า สมัยที่ 2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แบบไร้คู่แข่ง เนื่องจากไม่มีผู้ลงสมัคร ในการประชุมสมัชชาใหญ่ที่กองบัญชาการกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

อย่างไรก็ตาม มีการคาดเดากันว่า พลาตินี จะเป็นผู้ทรงอิทธิพลกับการเลือกตั้งตำแหน่งประธาน พีฟา คนใหม่ระหว่าง แบล็ตเตอร์ กับ ฮัมมัม ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ เนื่องจากมีเสียงของชาติสมาชิกยุโรป ถึง 53 เสียงในกำมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook