ดาว์พงษ์สั่งเข้มยาเสพติด4พท.เสี่ยง

ดาว์พงษ์สั่งเข้มยาเสพติด4พท.เสี่ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการกองทัพทหารบก ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการติดตามสถานการณ์ และการดำเนินการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติด กล่าวภายหลัง เป็นประธานการประชุมติดตามการแก้ปัญหายาเสพติด ในช่วง 3 เดือน ที่ผ่านมาว่า ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงาน ปรับการทำงานให้เห็นผลลับ ให้เป็นที่จับต้องได้ และเป็นที่ยอมรับใน 4 พื้นที่เป้าหมาย ซึ่งประกอบด้วย 1. ภาคเหนือ 2. 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 3. กรุงเทพมหานคร และ 4. 175 อำเภอ

โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานบอร์ด ป.ป.ส. ได้เน้นย้ำให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงกลาโหม ทุกเหล่าทัพ กระทรวงยุติธรรม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เน้นแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเต็มที่ โดยนายสุเทพ จะเรียกประชุมกำหนดนโยบายในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ในช่วงเดือน พ.ค.-ก.ค. และในวันที่ 1 เม.ย. นี้ ที่ ป.ป.ส.

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ระยะนี้ข่าวการจับยาเสพติดรายใหญ่ อาจจะดูเงียบลง แต่ตนเชื้อว่า ในระดับเด็กและเยาวชน จะได้ผลที่สัมผัสได้โดยตรง จากการสกัดกั้นการนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านนั้น กองทัพบกที่รับผิดชอบพื้นที่ชายแดน จะใช้กำลังปิดช่องว่างให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook