ลงดาบเชิ้ตดำนัดโอสถ-กิเลน ข้อหาตาถั่วลดชั้นไปเป่าด. 1

ลงดาบเชิ้ตดำนัดโอสถ-กิเลน ข้อหาตาถั่วลดชั้นไปเป่าด. 1

ลงดาบเชิ้ตดำนัดโอสถ-กิเลน ข้อหาตาถั่วลดชั้นไปเป่าด. 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  คณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามผลงาน ผู้ตัดสิน สั่งลงดาบ ประธาน นาสว่าง เชิ้ตดำเจ้าปัญหา หลังตาถั่วไม่ให้จุดโทษ ทีมเมืองทองฯ ในเกมที่แพ้ โอสถสภาฯ แบบยับเยิน 1-5 ด้วยการลดชั้นให้ไปทำหน้าที่ในระดับดิวิชั่น 1 จำนวน 1 เดือน

สืบเนื่องจากควันหลงในศึกไทยพรีเมียร์ลีก2010ในเกมที่โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี เปิดบ้านถล่มเอาชนะ เมืองทองฯยูไนเต็ด 5-1 ซึ่งในเกมดังกล่าวมีเหตุการณ์ที่ถือเป็นจุดเปลี่ยนของเกมนั้นคือจังหวะที่ คริสเตียน ควาคู แนวรุกเมืองทองฯยูไนเต็ดพาบอลควบเข้าไปถึงกรอบเขตโทษ

ก่อนที่สุดท้ายจะโดน บุญมี บุญรอด กองหลังโอสถฯพุ่งเข้าเสียบแบบถึงลูกถึงคน แต่สุดท้ายผู้ตัดสินอย่าง ประธาน นาสว่าง เชิ้ตดำดีกรีฟีฟ่า2011 ก็ไม่ได้เป่าเป็นลูกจุดโทษให้กับเมืองทองฯยูไนเต็ด

 โดย ณ เวลานั้นสกอร์ของทั้งคู่ยังคงเสมอกันอยู่ที่ 1-1 ซึ่งทางด้านบริหารเมืองทองฯยูไนเต็ดก็ได้ส่งหนังสือประท้วงการทำหน้าที่ของ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวมาที่คณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามผลงานผู้ตัดสิน เพื่อพิจารณาร่วมกัน

โดยล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯก็ได้มีการประชุมหารือของคณะกรรมการแต่งตั้งและ ติดตามผลงานผู้ตัดสินขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกสัปดาห์

โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก สว.สุโข วุฒิโชติ สมาชิกวุฒิสภา จ.สมุทรปราการในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามผลงานผู้ ตัดสิน

พร้อมด้วย"เสธ.ตุ้ม"พลตรีชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามผลงานผู้ตัดสิน , อ.โสภิต ภาโนมัย , สมศักดิ์ อ่อนสมา คณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามผลงานผู้ตัดสิน

รวมถึง"เปาแป็ก"ปรัชญา เพิ่มพานิช เลขาคณะกรรมการผู้ตัดสินฯร่วมประชุมเพื่อหาบทสรุปเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

หลังจากที่ประชุมได้มีการพิจารณาโดยดูจากเทปบันทึกการแข่งขันเกี่ยวกับ จังหวะปัญหาดังกล่าวอยู่หลายรอบจนถ่องแท้ ซึ่งสุดท้าย พลตรีชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามผลงานผู้ตัดสินก็ได้มีบทสรุปร่วมกันกับ ที่ประชุมว่า

หลังจากที่ได้ร่วมกันพิจารณาการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมคู่ระหว่าง โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี พบกับ เมืองทองฯยูไนเต็ด

 เราก็ได้ข้อสรุปว่ามีหลายๆจังหวะที่ ประธาน นาสว่าง ทำหน้าที่ได้อย่างบกพร่องโดยแท้จริงทั้งในจังหวะที่ คริสเตียน ควาคู โดน บุญมี บุญรอด เสียบจากทางด้านหลังซึ่งจะหวะดังกล่าวคณะกรรมการฯก็เห็นสมควรว่าน่าจะเป็น จุดโทษของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด

ซึ่งแน่นอนว่า ประธาน นาสว่าง จะต้องได้รับการลงโทษจากความบกพร่องต่อหน้าที่ด้วยการลดชั้นลงไปทำหน้าที่ใน ศึก ด.1 เป็นเวลา 1 เดือน ด้วยการเป็นผู้ตัดสินที่ 4 เพียงอย่างเดียว

โดยจะเริ่มออกสตาร์ทในเกมสุดสัปดาห์นี้คู่ระหว่าง เอฟซี ภูเก็ต พบ อาร์แบค เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 27 มี.ค.54"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook