ภูเขาหินสไลด์ถล่ม ทับบ้านในเมืองคอน

ภูเขาหินสไลด์ถล่ม ทับบ้านในเมืองคอน

ภูเขาหินสไลด์ถล่ม ทับบ้านในเมืองคอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

25 มี.ค. ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ปริมาณฝนที่ตกสะสมยังทำให้ภูเขาหินถล่มทับบ้านเรือนได้รับความเสียหาย

หลังมีการประกาศพื้นที่เสี่ยงภัยดินโคลนถล่มใน 6 อำเภอของ จ.นครศรีธรรมราช ล่าสุดได้เกิดภูเขาหินถล่มในพื้นที่หมู่ 4 ต.ฉลอง อ.สิชล ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย ต้นปาล์มและต้นยางพารา จำนวน 1 ไร่ ถูกหินถล่มหักโค่น ชาวบ้านต่างวิ่งหนีตายกันอย่างโกลาหล

เจ้าหน้าที่ต้องเข้ากันพื้นที่เป็นเขตอันตราย และยังมีหินขนาดใหญ่ไหลลงมาพร้อมกับดินโคลนเป็นระยะ เนื่องจากดินบนภูเขาอุ้มน้ำไว้เต็มพิกัด หลังฝนตกติดต่อกันถึง 2 วัน เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตาม ให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผู้สัญจรผ่านถนนที่ลาดชันหรือใกล้ภูผาหิน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าสำรวจและประกาศให้ อ.สิชล เป็นเขตอันตรายในอำเภอที่ 7 แล้ว

ส่วนที่ จ.แม่ฮ่องสอน เกิดลมพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้เสาไฟฟ้าและต้นไม้ใหญ่ในพื้นที่ ต.แม่สะเรียง หักโค่นล้มทับบ้านเรือน หลังคาสังกะสีปลิวพาดอยู่บนสายไฟ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.แม่สะเรียง เร่งตรวจสอบความเสียหาย ชาวบ้านบางรายต้องขนสิ่งของไปพักตามบ้านญาติ เนื่องจากบ้านไม่มีหลังคา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook