แผ่นดินไหวพม่า เสียชีวิตแล้ว 25 ราย

แผ่นดินไหวพม่า เสียชีวิตแล้ว 25 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวซินหัว รายงาน โดยอ้างจากกรมอุตุนิยมวิทยาและอุทกวิทยาของพม่า ว่า ได้มีเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น เมื่อเวลา 20.29 น (ตามเวลาท้องถิ่น ในวันที่ 24 มี.ค.) ขนาด 7.0 ริกเตอร์ โดยมีจุดศูนย์กลางลึกลงไปใต้ดิน10 กิโลเมตร ที่เมืองลอมเว รัฐฉาน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของพม่า รวมทั้ง มีการเกิดอาฟเตอร์ช็อคขนาด 5.4 ริกเตอร์ ในอีก 2 ชั่วโมง ถัดมา

สำหรับแรงสั่นสะเทือนในครั้งนี้ สามารถรับรู้ได้หลายเมืองได้แก่ เมืองตองยี, พะโค, ชเวยิน, เนย์ปิดอว์, มัณฑะเลย์ และตองอู โดยเฉพาะ จ.ท่าขี้เหล็ก และมีรายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว ทำให้ตึกในกรุงฮานอย เกิดการสั่นไหว
สร้างความแตกตื่นให้กับผู้พักอาศัยตามตึกสูง

นอกจากนี้ สำนักงานธรณีวิทยาสหรัฐฯ ระบุว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ราว 6.8 ริกเตอร์

และล่าสุด มีการรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 ราย ในพม่า และไทย จากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้

เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในประเทศพม่า ที่มีแรงสั่นสะเทือนถึง 7.0 ริกเตอร์นั้น ได้ส่งผลให้หลายประเทศ ทั้งในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม รวมถึง กรุงเทพมหานครของไทย ผู้ที่อยู่ในอาคารสูงรับรู้ได้ และในส่วนของประเทศพม่า ได้รับแรงสั่นสะเทือนมากในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ซึ่งติดกับ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รวมถึง ในหลายเมืองใหญ่ในพม่า เช่น มัณฑะเลย์ ตองอู เนย์ปิดอว์ ซึ่งเป็นเมืองหลวง โดยเหตุการณ์ในครั้งที่ จุดศูนย์กลางลึกลงไปใต้ดิน 10 กิโลเมตร อยู่ที่เมืองลอมเว้ ในรัฐฉาน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของพม่า และเกิดอาฟเตอร์ช็อค ตามมาอีก 5.4 ริกเตอร์ ในอีก 2 ชั่วโมง ต่อมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook