ทหารพม่า ยังคุมชาวแคนาดาหลังข้ามไปเที่ยว

ทหารพม่า ยังคุมชาวแคนาดาหลังข้ามไปเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายงานข่าวความคืบหน้า กรณีทหารรัฐบาลพม่า ที่ปฏิบัติการอยู่ในค่ายวาเล่ย์ ตรงข้ามบ้านวาเล่ย์ ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ได้จับกุมตัว นายลอน นู นักท่องเที่ยวชาวแคนาดา อายุ 60 ปี บริเวณหมู่บ้านวาเล่ย์ ฝั่งพม่า โดยขณะกำลังจับกุมนั้น นายลอน นู กำลังใช้กล้องถ่ายรูปบันทึกภาพในหมู่บ้าน ล่าสุดจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีทีท่าว่าจะยอมปล่อยตัวออกมา และทหารพม่า ในพื้นที่ชายแดน อ้างว่า รายงานให้หน่วยเหนือทราบ และอยู่ที่การตัดสินใจจากหน่วยเหนือ ว่าจะปล่อยตัวหรือไม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายพม่า ควบคุมตัว นายลอน นู ไปสอบสวนที่กองบังคับการยุทธวิธีของทหารพม่า ลึกจากชายแดนไทย - พม่า หรือ จากบ้านวาเล่ย์ ประมาณ 7 กิโลเมตร การเดินทางเข้าไปยังฝั่งพม่าของ
นายลอน นู นั้น ได้เดินทางเข้าไปฝั่งพม่า หลังจากกองกำลังทหารกะเหรี่ยงพุทธเพื่อประชาธิปไตย หรือ DKBA กับ ทหารกองกำลังสหภาพแห่งชาติอิสระ KNU ได้บุกเข้าโจมตีฐานทหารพม่า และเผาบ้านราษฎรบ้านวาเล่ย์ไป 4 หลัง และมีการปะทะกับทหารพม่า นานกว่า 10 นาที ซึ่งในระหว่างการสู้รบนั้น มีราษฎรพม่า เชื้อสายกะเหรี่ยง หนีเข้ามาในเขตไทยกว่า 100 คน เจ้าหน้าที่พม่า ในพื้นที่บ้านวาเล่ย์ แจ้งว่า ทหารพม่า ไม่ได้ใส่กุญแจมือไว้ หรือ คุมขัง นายลอน นู ปล่อยให้เป็นอิสระ แต่อยู่ภายใต้การคุมของทหาร และขณะนี้ รอให้หน่วยเหนือมีคำสั่งจะปล่อยหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook