สื่อรัฐฉานคาดตายดินไหวพม่าร่วม100ราย

สื่อรัฐฉานคาดตายดินไหวพม่าร่วม100ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็บไซต์ www.shanland.org รายงานว่า ในวันนี้ มีการจำหน่ายโลงศพไปแล้วกว่า 80 โลง ที่เมืองท่าขี้เหล็ก ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว 7.0 ริกเตอร์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ระหว่างเมืองต้าเหล่อ (ท่าเดื่อ) - เมืองเลน ห่างจากจุดผ่านแดนท่าขี้เหล็ก-แม่สาย เพียง 48 กิโลเมตร

รายงานระบุว่า มีบ้านเรือนหลายร้อยหลัง ที่เมืองต้าเหล่อ เมืองเลนเมืองพยาก รวมทั้งโรงพยาบาลต้าเหล่อ พังเสียหายหลังเหตุแผ่นดินไหว สะพานที่เมืองต้าเหล่อ ซึ่งจีนเป็นผู้ก่อสร้าง ยังไม่สามารถใช้งานได้ และมีการรายงานมีผู้เสียชีวิต 50 ราย บาดเจ็บอีกร่วม 100 คน

นอกจากนี้ แรงสั่นสะเทือนยังสามารถรับรู้ได้ถึง เมืองยอง เมืองลา เมืองปางซาง และเมืองน้ำคำ ทางตอนเหนือของรัฐฉาน รวมทั้งเมืองสาด และเมืองโต๋น ทางตะวันตกของรัฐฉานด้วย

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานเกี่ยวกับเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ โดยอ้งรายงานของ สถานีโทรทัศน์ MRTV ของทางการพม่า ว่า มีรายงานผู้เสียชีวิตเพียง 41 ราย บาดเจ็บ 48 ราย จากเหตุแผ่นดินดังกล่าว มีบ้านเรือนเสียหาย 244 หลังคาเรือน วัด 14 แห่ง และอาคารที่ทำการของรัฐบาล 9 แห่ง เสียหาย

http://www.shanland.org/index.php?option=com_content&view=article&id=3529
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook