รองสุเทพเผยศาลให้พธม.ชดใช้ตามหลักฐาน

รองสุเทพเผยศาลให้พธม.ชดใช้ตามหลักฐาน

รองสุเทพเผยศาลให้พธม.ชดใช้ตามหลักฐาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยืนยันว่า ไม่มีผู้ใดกดดัน กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ตามที่ นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ด้านกิจการพรรคการเมือง ออกมาระบุ ซึ่งตนขอถามนางสดศรี ว่า ใครกดดัน ทั้งนี้ กระแสข่าว จะไม่มีการเลือกตั้งภายในปีนี้นั้น เห็นว่า คนไทยต้องหนักแน่น ตั้งสติ อย่าเชื่อข่าวลือ หรือ ข่าวปล่อย แต่ขอให้มุ่งมั่นไปสู่การเลือกตั้งเพื่อให้ประเทศเดินหน้า ขณะเดียวกัน การที่มี พรรคการเมือง เปิดตัวใหม่นั้น ตนก็ยินดีที่จะต้อนรับทุกพรรคการเมือง โดยเฉพาะ พรรคประชาสันติ ที่มี ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ตั้งเป้า จะให้ได้ ส.ส. ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นั้น พรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่ต้องมีการปรับแผนต่อสู้การเลือกตั้งในพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ นายสุเทพ ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงศักยภาพของ ร.ต.อ.ปุระชัย อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ จะรักษาที่นั่ง ส.ส. ในกรุงเทพ ได้ต่อหรือไม่นั้น พรรคก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด


นายสุเทพ ยังกล่าวถึง กรณีที่ ศาลแพ่ง ตัดสินให้ 13 แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ชดใช้ ค่าเสีย 522 ล้านบาท ให้กับ ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ภายหลังยึดสนามบินว่า ทุกคนต้องเคารพ แต่ตนมองว่า เรื่องนี้ ยังมีโอกาสต่อสู้ในศาลอุทธรณ์และศาลฎีกาได้ ทั้งนี้ ยืนยัน ไม่ใช่เรื่องการเมือง ขณะที่เห็นว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อศาลตัดสินคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็จะมีคนออกมากล่าวหาว่า ศาล 2 มาตรฐาน แต่เมื่อลงโทษแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ นั้น กลุ่มนี้ไปอยู่ที่ใด ซึ่งตนยืนยันว่า ศาลมีมาตรฐานเดียว

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ กล่าวในระหว่างที่จะมีการประชุมใหญ่สามัญของพรรคประชาธิปัตย์ โดยมี แกนนำของพรรค เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง พร้อมกับประธานสาขาพรรค จากทั่วประเทศไทย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook