นายกฯ เปิดประชุมพรรคปชป. คึกคัก

นายกฯ เปิดประชุมพรรคปชป. คึกคัก

นายกฯ เปิดประชุมพรรคปชป. คึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการประชุมใหญ่สามัญ พรรคประชาธิปัตย์ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ นั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นประธานเปิดการประชุม โดยมีวาระการประชุมรับรองรายงาน การดำเนินการกิจการของพรรคในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งที่ประชุมก็ให้การรับรอง หลังจากนั้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะ เลขาธิการพรรค ดำเนินการประชุม ในวาระแผนการดำเนินงานและแผนการจ่ายเงิน ที่จะต้องเสนอต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ตามที่มีการกำหนดระเบียบข้อบังคับ ว่าต้องประชุมใหญ่พรรค ก่อนสิ้นเดือนมีนาคม และต้องเสนอให้ กกต. รับรองก่อน ส่วนแผนจริงนั้น จะต้องมีการจัดประชุมใหญ่อีกครั้ง เพื่อรับรองแผนดำเนินการและแผนการจ่ายเงิน 2555 ที่คาดว่า จะประชุมได้ หลังการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งมีการตั้งงบประมาณไว้ 138 ล้านบาท ทั้งนี้ แผนดังกล่าว จะสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ 4 ปี ของพรรค


ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังเป็นประธาน การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ โดยเน้นย้ำให้ สมาชิกพรรค มีความเป็นเอกภาพ โดยเฉพาะในช่วงการลงพื้นที่หาเสียง ต้องสื่อสารไปยังประชาชนให้ชัดเจน และเป็นไปในทิศทางเดียวกันเกี่ยวกับนโยบายของพรรค

นอกจากนี้ ยังยืนยันว่า หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีปัญหาติดขัดในการทำงานอย่างไร ก็ขอให้แจ้งมา โดยย้ำว่า ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันกับ กกต. ในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ ทั้งนี้มั่นใจว่า จะยังมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ตามกรอบเวลาที่รัฐบาลได้วางไว้ ถึงแม้ว่าจะมีบางกลุ่ม ไม่ต้องการให้เกิดขึ้นก็ตาม แต่เชื่อว่า ประชาชนส่วนใหญ่ในสังคม ต้องการให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ เข้าใจว่า หากต้องการชนะการเลือกตั้ง ก็ต้องเพิ่มจำนวนที่นั่ง ส.ส. ให้ได้ในทุกภาค แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการประเมิน เกี่ยวกับตัวเลขที่ชัดเจน ส่วนที่ขณะนี้ มีการตั้งพรรคใหม่ขึ้นมา รวมทั้ง มีการเสนอคู่แข่งขันที่จะชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่เป็นคนกลางนั้น เห็นว่า สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่การเป็นคนกลางหรือไม่ แต่อยู่ที่จะแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างไร โดยเฉพาะ ปัญหาเรื่องปากท้อง และความเดือดร้อนของประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook