ฮือฮา! ศิลปะชุดวันเกิดกลางกรุงนิวยอร์ก

ฮือฮา! ศิลปะชุดวันเกิดกลางกรุงนิวยอร์ก

ฮือฮา! ศิลปะชุดวันเกิดกลางกรุงนิวยอร์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศได้เผยแพร่ภาพถ่ายหญิงสาวเปลือย ตระเวนทำกิจกรรมต่างๆ ทั่วกรุงนิวยอร์ก โดยผลงานดังกล่าวเป็นไอเดียของช่างภาพสาว "พาริเชียน เอริกา ซิโมน" ที่ลุกขึ้นมาหยิบกล้องถ่ายภาพ พร้อมกับถอดเสื้อผ้า ถ่ายภาพตัวเองเปลือยทั่วเมือง

สาวนิวยอร์กวัย 25 ปี ผุดไอเดียที่ได้มาจากในงานสัปดาห์แฟชั่นในนิวยอร์ก เมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งเธอมีความคิดว่า "จะเป็นเช่นไร? หากพวกเราทุกคนเปลือยเปล่าหมด ไม่มีเสื้อผ้าแฟชั่นมาโชว์หรือซื้อขาย" เธอจึงตัดสินใจลุยเดี่ยว เป็นทั้งช่างภาพและนางแบบในผลงานตัวเอง

"ตอนแรกที่จะทำ ฉันถามตัวเองว่า 'ฉันจะทำอย่างนี้จริงๆ หรือ?' ไอเดียมันเกิดขึ้นมาแล้ว แต่ฉันไม่รู้ว่ามันจะออกมาเป็นยังไง ฉันก็ไม่ได้เป็นคนชอบโชว์เรือนร่างตัวเองเสียด้วย แต่พอวันแรกฉันตัดสินใจไปถ่ายในย่านเวสต์ วิลเลจ และก็ผ่านไปด้วยดีค่ะ เพราะฉันไม่ถูกตำรวจจับ" เธอกล่าว

"มันไม่ได้สื่อถึงเรื่องเซ็กส์ค่ะ มันดูบ้า ผิดกฎหมายด้วยที่เปลือยกายในที่สาธารณะ แต่ทั้งหมดฉันปลดปล่อยความรู้สึกออกมาจริงๆ ค่ะ มันสามารถช่วยให้ทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น มากกว่าที่จะต้องเป็นกังวลเรื่องหุ่นหรือผิวของตัวเอง"

ภาพถ่ายชุดแรกในชีวิตของซิโมน จะนำไปแสดงโชว์ในนิทรรศการภาพถ่ายทั่วสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีคิวยาวจนถึงปลายปี จึงเป็นผลตอบรับที่น่าพอใจ และทำให้เธอรู้สึกคุ้มค่าที่ลงแรงถ่ายภาพเหล่านี้ อีกทั้งยังได้พบกับพฤติกรรมมนุษย์ด้านอื่นๆ ที่ไม่เคยได้เห็นอีกด้วย "หลายคนที่เห็นก็มีทั้ง หัวเราะ ยิ้ม ปรบมือเชียร์ บ้างค่ะ พวกเขาก็โอเคกับสิ่งที่เกิดขึ้น"

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฮือฮา! ศิลปะชุดวันเกิดกลางกรุงนิวยอร์ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook