ปิดไฟให้โลกพัก! พร้อมกัน 20.30 น. คืนนี้

ปิดไฟให้โลกพัก! พร้อมกัน 20.30 น. คืนนี้

ปิดไฟให้โลกพัก! พร้อมกัน 20.30 น. คืนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

26 มี.ค.- ผู้คนทั่วโลกเตรียมปิดไฟที่ไม่จำเป็นเป็นเวลา 1 ชั่วโมงในเวลา 20.30 น.วันนี้ตามเวลาแต่ละประเทศเพื่อร่วมโครงการ Earth Hour รณรงค์ลดการใช้พลังงาน

โครงการนี้เริ่มขึ้นในนครซิดนีย์ของออสเตรเลียเมื่อปี 2550 เพื่อสร้างความตระหนักเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ นายแอนดี ริดลีย์ ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการกล่าวว่า ปริมาณไฟฟ้าที่ประหยัดได้ 60 นาทีในช่วงเอิร์ธ อาวร์ไม่ใช่สาระสำคัญ แต่ประเด็นอยู่ที่การแสดงพลังของคนทั่วโลก 134 ประเทศและดินแดน ปีที่แล้วมีคนเข้าร่วมโครงการหลายร้อยล้านคน หวังว่าปีนี้ก็จะไม่ต่างกัน คาดว่าหลายแห่งจะสงบนิ่งไว้อาลัยให้แก่เหยื่อแผ่นดินไหวและสึนามิในญี่ปุ่น ด้วย เอิร์ธ อาวร์ปีนี้จะเน้นไปที่เครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อให้แต่ละคนช่วยกัน ปลุกจิตสำนึกประหยัดพลังงานนอกเหนือจาก 60 นาทีในวันนี้ โดยจะขอให้รับปากว่าจะทำไปตลอดทั้งปี

ด้านนายบัน คี-มูน เลขาธิการสหประชาชาติ ขอให้คนทั่วโลกร่วมโครงการนี้เพื่อปกป้องโลกและสร้างหลักประกันให้แก่สวัสดิ ภาพของมนุษยชาติ สัญลักษณ์สำคัญหลายแห่งของโลกจะร่วมดับไฟด้วย เช่น เบิร์จคาลิฟา อาคารสูงที่สุดในโลกที่ดูไบ ไทมส์สแควร์ในนครนิวยอร์ก ลอนดอนอายในอังกฤษ รูปปั้นพระเยซูคริสต์ในบราซิล.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook